- Có nhiều cách đơn giản giúp tiết kiệm pin trên iPhone, iPad như: tắt dịch vụ định vị, vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động hoặc chuyển sang chế độ nguồn điện thấp...


Thường xuyên kiểm tra Battery Usage cũng là cách tiết kiệm pin trên iOS 11. Không thể loại trừ việc các ứng dụng đang ngấm ngầm sử dụng pin mà bạn không hề hay biết. Để kiểm tra điều này, bạn vào Settings > Battery > Battery Usage, ở mục này bạn tìm ứng dụng ngốn nhiều pin và tắt nó nếu có thể. Sau đó thử xem thời lượng pin có được cải thiện không. Nếu vẫn muốn giữ ứng dụng, hãy thử cập nhật lên phiên bản mới nhất trên App Store. Đây là cách tiết kiệm pin trên iOS 11 được nhiều người sử dụng.

{keywords}


- Bước 1: Mở Settings > Pin > Bây giờ hãy kiểm tra mức tiêu thụ pin trên thiết bị của bạn.

- Bước 2: Nhấn vào thẻ 24 giờ gần đây để kiểm tra mức sử dụng pin trong 24 giờ trước đó.

- Bước 3: Chạm vào 7 Ngày qua để kiểm tra việc sử dụng pin trong 7 ngày trước.

Tại đây, bạn chạm biểu tượng chiếc đồng hồ để biến chính xác mức sử dụng pin của từng ứng dụng cụ thể. Từ đó có phương án để thiết đặt và tiết kiệm pin trên iOS 11 tốt nhất.

Đa số các ứng dụng trên iPhone đều yêu cầu quyền truy cập vị trí, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin. Do đó, nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng nên vô hiệu hóa dịch vụ định vị bằng cách vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị) và tắt tùy chọn Location Services hoặc chỉ cấp quyền cho ứng dụng khi cần thiết. 

Nếu thời gian sử dụng pin vẫn không cải thiện, bạn hãy thử kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) để giảm năng lượng tiêu thụ, cụ thể là hạn chế các ứng dụng chạy nền, tự động tải thư mới và tắt bớt các hiệu ứng hình ảnh. Theo Apple, chế độ nguồn điện thấp có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng pin thêm 3 giờ. 

Cách đây không lâu, iAppleBytes - một người dùng YouTube đã đăng tải đoạn video thử nghiệm giữa ba chiếc iPhone 6S (chạy iOS 10.3.3) nhằm tìm ra giải pháp tiết kiệm pin tốt nhất. Theo đó, chiếc đầu tiên sẽ chạy bình thường, chiếc thứ hai sẽ tắt tính năng Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và chiếc cuối cùng sẽ kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp).

Kết quả cho thấy, chiếc iPhone 6S được khi kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) có thể hoạt động liên tục (On Screen) khoảng 6 tiếng 16 phút, trong khi đó hai chiếc máy còn lại chỉ hoạt động được 4 tiếng 36 phút. 

Cuối cùng, người dùng cũng nên tắt bớt các hiệu ứng chuyển động để giảm tiêu thụ pin thông qua phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Reduce Motion (giảm chuyển động).

Nhìn chung, trên đây là 3 cách đơn giản nhất để tiết kiệm pin trên iPhone, iPad mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.

VNN tổng hợp