- Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi (HS lớp 8/9, trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đoạt giải nhất quốc gia và vinh dự đoạt giải khuyến khích quốc tế.

Cuộc thi do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức.

{keywords}

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh Nguyễn Phong Doanh

Với chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc. Vấn đề toàn cầu nào sẽ giúp ông xử lý trước tiên và xử lý như thế nào?”.

Bức thư của Nguyễn Đỗ Huyền Vi hiến kế cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc giải pháp cụ thể cho số phận những người Syria tỵ nạn nói riêng và hòa bình thế giới nói chung.

Bức thư của em như một dự án thông minh, đầy ắp hơi thở của thế giới đương đại và đậm tính nhân văn.

{keywords}

Trong 30 năm Việt Nam tham dự cuộc thi, HS Đà Nẵng có 5 lần đoạt giải nhất Việt Nam và đã đoạt giải quốc tế khi đua tài cùng bạn bè năm châu .

Cụ thể: 3 giải khuyến khích quốc tế (lần thứ 27, 42 và 46); 1 giải nhì quốc tế tại cuộc thi lần thứ 38, 1 giải nhất quốc tế tại cuộc thi lần thứ 38.

Cuộc thi đã và đang cuốn hút bao thế hệ tuổi thơ Việt Nam say mê thử sức. Học sinh dự thi có cơ hội để cảm thụ văn học, sự tinh tế và nhạy bén trong tư duy khi thể hiện chủ đề.

Đây là lần thứ 13, HS Việt Nam đoạt giải quốc tế, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Lễ kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU (1987 – 2017), kỷ niệm 143 năm ngày Bưu chính thế giới và lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 được tổ chức hôm nay.

Phạm Công