{keywords}
 

Đại hội Thế giới Di động MWC 2021 chính thức diễn ra từ hôm nay (28/6) tại Tây Ban Nha. Hơn 30.000 khách từ 143 quốc gia sẽ tới thành phố Barcelona để tham dự triển lãm trong 3 ngày. Mỗi người phải vượt qua khu vực xét nghiệm với 80 buồng. Họ phải được chứng nhận âm tính với Covid-19, đeo khẩu trang FFP2 và huy hiệu kỹ thuật số để truy vết.

Dù lượng người tham gia thấp hơn nhiều so với các năm trước, nó vẫn là lời động viên với những người tổ chức, Hiệp hội Công nghiệp di động toàn cầu (GSMA). Năm 2020, MWC bị hủy bỏ do dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu.

Mats Granryd, Tổng Giám đốc GSMA, chia sẻ: “Lo ngại lớn nhất của tôi là các nhà triển lãm sẽ nói “chúng tôi không dự” nhưng điều đó không xảy ra”. GSMA lỗ nặng vào năm ngoái do không thể tổ chức sự kiện, phải sa thải 40% nhân sự. “Những biến thể virus còn tồn tại trong tương lai gần, chúng ta phải bắt đầu sống chung với nó”.

Các tên tuổi lớn trong ngành di động chia làm hai phe: Telefonica, Orange, Huawei, Lenovo, Vodafone đều có mặt; trong khi Ericsson, Nokia và Samsung từ chối.

Giới công nghệ hi vọng MWC năm nay, kết hợp các hình thức vật lý, trực tuyến, có thể là “kim chỉ nam” cho các hội nghị kinh doanh sau này. Trong buổi “hâm nóng” trước giờ diễn ra sự kiện, những khách mời háo hức chào nhau bằng cách chạm khuỷu tay, mong muốn xóa bỏ một năm phong tỏa, cô lập và gặp nhau qua video.

Carme Artigas, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo và Chuyển đổi số Chính phủ Tây Ban Nha, nhận xét: “MWC là phát súng khởi đầu để khởi động lại tăng trưởng kinh tế”.

Chỉ riêng ngày 26/6, đã có 10.000 người được xét nghiệm Covid-19 tại nơi diễn ra MWC. Ông Granryd nói “muốn chứng minh cho thế giới rằng, bạn có thể tổ chức những sự kiện này và bảo đảm an toàn, bạn thực sự có thể kinh doanh trở lại và gặp gỡ mọi người”.

Du Lam (Theo Reuters)

Thủ tướng: 'Một là test nhanh, hai là công nghệ'

Thủ tướng: 'Một là test nhanh, hai là công nghệ'

Dịch Covid-19 bùng phát: Kiểm tra công tác chống dịch sáng 26/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng sản lượng test nhanh của Việt Nam và tập trung hết cho TP.HCM.