Car Awards 2021 là sự kiện bình chọn và vinh danh những mẫu ô tô tiêu biểu trong năm, được tổng hợp từ những đánh giá của các chuyên gia và người dùng nhiều kinh nghiệm.

Giải thưởng Ô tô của năm 2021 gồm 2 hạng mục "Ô tô của năm theo từng phân khúc" và "Car of the Year - Ô tô của năm 2021".  

Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc với 40.000 lượt dự đoán kết quả giải thưởng, 2,2 triệu lượt truy cập trên landing page chính thức.  

Tại đây, hội đồng chuyên môn của giải thưởng là các nhà báo chuyên ngành, các chuyên gia đánh giá xe, chuyên gia kỹ thuật, mua bán, sản phẩm, chuyên gia nghiên cứu thị trường. Đặc biệt, Ban Giám khảo còn có sự tham gia của 150 độc giả nhiều kinh nghiệm là những người sử dụng xe lâu năm, có mối quan tâm đến thị trường và được Ban tổ chức kiểm duyệt về chuyên môn.  

{keywords}
Xe của năm theo từng phân khúc

Ở hạng mục "Ô tô của năm theo phân khúc" có 15 giải tương ứng với 15 phân khúc, mỗi phân khúc đảm bảo tiêu chí có ít nhất 5 sản phẩm trở lên và có doanh số đáng kể trên thị trường. Giải thưởng ở từng phân khúc sẽ do Ban giám khảo lựa chọn, trong đó 60% số điểm đến từ Hội đồng chuyên môn và 40% số điểm đến từ độc giả nhiều kinh nghiệm. 

{keywords}
VinFast Fadil thắng giải thưởng phân khúc A

Trong khi đó, tại hạng mục "Car of the Year – Ô tô của năm 2021" được lựa chọn từ 15 mẫu xe đứng đầu từng phân khúc.

Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí đánh giá gồm: Ra mắt trong năm 2021, mức độ vượt trội về điểm số so với các mẫu xe trong phân khúc, thứ bậc doanh số trong phân khúc và mức độ cập nhật xu hướng công nghệ của ngành ô tô thế giới, khả năng dự báo và gợi mở nhu cầu cho người tiêu dùng. Hyundai Santa Fe là mẫu xe được xướng tên ở hạng mục này.

Phúc Vinh

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: "Thị trường có thể chạm ngưỡng nửa triệu xe trong năm 2022”

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: "Thị trường có thể chạm ngưỡng nửa triệu xe trong năm 2022”

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, khi chạm ngưỡng 500.000 xe/năm, thị trường ô tô Việt Nam không còn nhỏ và rút dần khoảng cách với Thái Lan. Việt Nam cũng được xác định là 1 trong 4 thị trường nước ngoài quan trọng của Ford.