5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ

Swarovski and Diamond Studded Notebook của MJ (3,5 triệu USD)

 5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ  - Ảnh 1.

Với cái giá 3,5 triệu USD (khoảng 80,37 tỷ đồng), chiếc MJ Laptop Brilliant đang được mệnh danh là chiếc laptop đắt nhất thế giới. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu xa xỉ MJ Art-Studio. Giá trị của laptop chủ yếu đến từ hàng trăm viên kim cương Swarovski vô cùng quý giá trên nắp máy. Nếu mua MJ Laptop Brilliant, người dùng còn được tặng bọc da rắn, da cá sấu,…

Cũng giống các máy tính xách tay cực kỳ cao cấp khác, thông số kỹ thuật của sản phẩm ít được biết đến. Công ty này xác nhận họ có thể tùy chỉnh bất kỳ thông số mà người dùng yêu cầu với chi phí dao động từ 500 EUR đến 5 triệu EUR, tùy thuộc đối tượng, vật liệu và tác phẩm được yêu cầu. Máy tính xách tay này cũng đi kèm với một vỏ thiết kế riêng và chuột bằng vàng nguyên khối. Các thiết bị điện tử trong Swarovski and Diamond Studded Notebook được bảo hành 10 năm, nhưng MJ đảm bảo bảo hành các đồ trang sức xung quanh máy tính xách tay suốt đời.

Máy tính xách tay Samsung chứa đầy virus (1,345 triệu USD)

 5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ  - Ảnh 2.

Chiếc máy tính xách tay này hiện đã 13 tuổi và đã bị nhiễm 6 loại virus. Nó được bán với giá đáng kinh ngạc 1,345 triệu USD (30,88 tỷ đồng), chỉ bằng một phần nhỏ so với thiệt hại trị giá 95 triệu USD mà những virus trên nó gây ra cho toàn cầu. Các phần mềm độc hại trên máy tính xách tay này bao gồm WannaCry, BlackEnergy, ILOVEYOU, MyDoom, SoBig và DarkTequila.

Với tiêu đề “Sự kiên trì của sự hỗn loạn”, chiếc máy tính xách tay này được ủy quyền bởi công ty an ninh mạng Deep Instinct để minh họa các mối đe dọa kỹ thuật số. Kỹ sư Trung Quốc Guo O Dong đã ghép tác phẩm lại với nhau với giá khoảng 10.000 USD (229,6 triệu đồng). Phần lớn số tiền được dùng cho các biện pháp bảo mật được thiết kế để ngăn máy tính xách tay phát tán nội dung nguy hiểm tiềm ẩn của nó.

Luvaglio (1 triệu USD)

 5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ  - Ảnh 3.

Rohan Sinclair Luvaglio đã phát triển một máy tính xách tay để thu hút sự chú ý đến từng chi tiết, và đó là nơi Luvaglio xuất hiện. Chiếc máy tính xách tay khá tiên tiến trong năm 2013, bao gồm đi kèm ổ SSD, đầu đĩa Blu-ray và màn hình LED 17 inch với thiết bị làm sạch tích hợp.

Tất cả những điều đó được bao phủ trong bất kỳ kim loại quý hiếm hoặc da sang trọng nào mà người mua chỉ định, trong khi một viên kim cương “màu hiếm” sẽ được sử dụng như một nút nguồn và máy quét dấu vân tay. Thật không may, giống như nhiều máy tính xách tay cao cấp khác, toàn bộ điều chi tiết về mẫu máy tính xách tay Luvaglio rất ít.

MacBook Air Supreme (500.000 USD)

 5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ  - Ảnh 4.

MacBook Air Supreme là sản phẩm được tùy biến bởi Stuart Hughes với vỏ bằng bạch kim nguyên khối và nặng 6,35 kg. Stuart Hughes đã không liệt kê bất kỳ thông số kỹ thuật nào trên trang web của mình, nhưng với mức giá 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) có thể đó sẽ là một phiên bản cấp cao của dòng Air. Stuart Hughes coi tác phẩm của mình là nghệ thuật và đó được xem là một món hàng cực kỳ hiếm do chỉ có 5 chiếc có sẵn trên thế giới.

Tulip E-Go Diamond Notebook (350.000 USD)

 5 chiếc laptop đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu - có chiếc chứa đầy virus, cao nhất lên tới hơn 80 tỷ  - Ảnh 5.

Vào năm 2006, Ego Lifestyle đã cho ra mắt chiếc Tulip E-Go Diamond Notebook với giá 350.000 USD. Kiểu dáng máy tính xách tay này được tạo ra bởi nhà thiết kế trang sức Rodrigo Otazu và 470 viên kim cương gắn bên trong. Những viên kim cương đó bao quanh màn hình 12,1 inch, bộ xử lý AMD Turion, Bluetooth, Wi-Fi và ổ ghi DVD/CD.

Một số tính năng độc đáo đã được thêm vào sản phẩm, bao gồm đi kèm với một loạt vỏ có thể thay thế cho nhau, vì vậy người dùng có thể giữ cho vẻ ngoài của mình luôn mới. Ngoài ra, chiếc máy tính cũng sở hữu tính năng "Auto DJ" rất thú vị, có thể phát nội dung phương tiện đã lưu trữ mà không cần khởi động vào Windows - một tính năng hấp dẫn cho những ngày ổ thể rắn (SSD) chưa xuất hiện.

(Theo Nhịp sống kinh tế)