Dù không có bom tấn nào gây chấn động về mặt công nghệ, song CES 2016 không vì thế mà thiếu vắng những thiết bị "cực chất" và hấp dẫn.

Từ màn hình có thể cuộn tròn của LG cho đến con dế Snapdragon 820 đầy sức mạnh đầu tiên, hãy cùng điểm qua 5 gương mặt nổi bật nhất sự kiện.

1. Màn hình cuộn tròn của LG

Mặc dù đây không hẳn là một "thiết bị" mà giống với một linh kiện sắp được trang bị cho các sản phẩm tương lai hơn, nhưng trong mắt nhiều người, mẫu màn hình cuộn tròn mà LG công bố tại Las Vegas có thể coi là thiết bị "cool" nhất triển lãm năm nay.

{keywords}

Thay thế chất liệu kính cứng tuyền thống bằng nhựa dẻo, loại màn hình này có thể cuộn, gập để vừa khít với nhiều hình dáng khác nhau. Trong tương lai, LG tưởng tượng rằng màn hình cuộn của hãng sẽ dọn đường cho những thiết bị có thể trải rộng hoặc thu gọn diện tích tùy theo hoàn cảnh. Cụ thể, màn trình diễn của LG ám chỉ một thiết bị với màn hình có thể cuộn tròn như tờ báo. 

2. LeTV Le Max Pro

Hãng smartphone LeTV không phải là một thương hiệu được biết đến nhiều ngoài quê nhà Trung Quốc, nhưng sau màn trình diễn tại CES năm nay, thương hiệu này đã gây chú ý hơn hẳn. Lý do của sự "bỗng nhiên nổi tiếng" này chính là vì LeTV đã trình làng Le Max Pro, con dế đầu tiên trên thế giới trang bị chipset mạnh nhất thế giới Snapdragon 820.

{keywords}

Hiển nhiên, Snapdragon 820 chính là "ngôi sao" của show diễn. Chipset này tích hợp 4 lõi chip 2.2 GHz, một GPU Adreno 530, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, kết nối LTE Cat.12 và băng tần Wi-Fi ba dải. Với sức mạnh xử lý này, Le Max Pro có thể chạy các game nặng hoặc quay video 4K ngon lành như bóc kẹo. Và hiển nhiên, 820 cũng không mắc phải nguy cơ gây nóng máy như những nghi ngại dành cho chipset tiền nhiệm 810.

Ngoài ra, điểm cộng nữa cho Le Max Pro là nó tích hợp đầu đọc vân tay siêu âm, một tính năng dựa trên công nghệ đặc biệt mà Qualcomm trang bị cho Snapdragon 820. Về cơ bản, công nghệ này sẽ tái tạo hình ảnh vân tay 3D của người dùng nên sẽ mang lại độ chính xác cao hơn công nghệ hiện hành.

3. Huawei Watch Elegant và Jewel

Mẫu đồng hồ thông minh Huawei Watch năm ngoái từng nhận được một số lời khen, nhưng phiên bản Elegant và Jewel mới của năm nay còn ấn tượng hơn.

{keywords}

Cả 2 phiên bản đều trang bị màn hình AMOLED 1.4 inch với độ phân giải 400 x 400p, vi xử lý Snapdragon 1.2 GHz của Qualcomm, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB. Pin 300 mAh được hứa hẹn là đáp ứng nguyên ngày sử dụng mà không cần sạc lại. Quan trọng nhất, chúng có hình thức bắt mắt chứ không hề thô kệch như đa số smartwatch trên thị trường.

4. MyFC Jaq - sạc smartphone hydroden đầu tiên

Đã bao giờ bạn rơi vào cảnh mất điện nhưng pin smartphone lại sắp cạn? Vậy thì MyFC Jaq chính là cứu tinh cho bạn. Được hãng khởi nghiệp MyFC của Thụy điển trình làng tại CES 2016, Jaq là bộ sạc lõi hydrogen đầu tiên đáp xuống thị trường thương mại.

{keywords}

Nguyên lý vật lý của thiết bị hơi phức tạp một chút, nhưng về cơ bản, bạn có thể hiểu thế này: bất cứ khi nào cần sạc pin từ Jaq, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thay lõi nước và muối mới. Mỗi lõi cartridge này cung cấp dòng điện 1800 mAh, không đủ để sạc đầy 100% những phablet khủng như Huawei Nexus 6P, tuy nhiên mẹo hay là bạn cứ liên tục dốc nghiêng lõi pin mới để điện tiếp tục nạp vào máy. Ngoài ra, điểm cộng của Jaq là nó cung cấp năng lượng sạch 100%. Trong tương lai, các lõi cartridge này được hứa hẹn là có thể tái chế hoàn toàn.

5. Huawei MediaPad M2 10

Dù thị trường máy tính bảng đã chững lại từ vài quý gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là tablet không còn hấp dẫn nữa.

{keywords}

Mẫu tablet 10 inch MediaPad M2 10 mà Huawei công bố chính thức tại triển lãm là một thí dụ, với cấu hình không tệ cho giá bán 349 USD: màn hình 1920 x 1080p, chipset Kirin 930 với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Tuy nhiên, thiết kế và chất lượng chế tác của nó gây được ấn tượng nhờ thân máy kim loại siêu nhè và lớp sơn bề mặt nhám cát rất sành điệu.

T.C 

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT