Cuối cùng thì sau bao đồn đoán, Galaxy S6 Edge cũng chính thức trình làng. Xét về mặt thiết kế, con dế này thực sự gây ấn tượng mạnh, tuyệt đẹp với thân máy làm từ kim loại và kính cao cấp. Cấu hình phần cứng cũng xuất sắc không kém với vi xử lý 8 lõi 64-bit, RAM 3GB và công nghệ sạc siêu nhanh mới của Samsung...

Còn về phần mềm, Samsung cũng đã khắc phục rất nhiều lời phàn nàn của người dùng về giao diện TouchWiz như quá rắc rối, ôm đồm quá nhiều tính năng... Kết quả là S6 Edge sở hữu một UI thực sự gọn gàng, ngăn nắp, gỡ bỏ rất nhiều tính năng không cần thiết/ít khi dùng đến.

{keywords}
Galaxy S6 Edge có thiết kế đẹp mắt và cấu hình cao cấp

Nói một cách ngắn gọn thì S6 Edge đích thực là một siêu phẩm đầu bảng tuyệt vời, nhưng không phải là không có gì đáng luyến tiếc ở nó. Nếu như được bổ sung thêm 5 tính năng dưới đây, S6 Edge chắc chắn sẽ trở nên hoàn hảo và không có đối thủ trên thị trường.

1. Các panel ở màn hình cong

{keywords}
Các panel ứng dụng ở màn hình cong 

Màn hình Edge được giới thiệu lần đầu với Galaxy Note Edge (tháng 9/2014). Mẫu phablet này sở hữu màn cong ở cạnh phải, nơi hiển thị rất nhiều ứng dụng dưới dạng panel (có thể hình dung về những ứng dụng này như là các widget, và chúng chỉ cư trú ở màn hình Edge này mà thôi).

Với Galaxy S6 Edge, một số ứng dụng panel cũng xuất hiện như Night Clock, hoặc khả năng xem các thông báo mới nhất mà không cần phải thắp sáng toàn bộ màn hình chính. Người dùng cũng có thể sử dụng panel để gọi đến những số điện thoại thường xuyên nhất. Tuy nhiên, xét tổng thể thì hai màn hình bên đã bị cắt gọt khá nhiều chức năng. Nếu như từ nay đến khi S6 Edge lên kệ, Samsung không có bất cứ sự bổ sung nào về ứng dụng panel, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải nói lời từ biệt với những ứng dụng như S Planner hay Datar meter....

2. Pin lớn hơn

{keywords}
Để tạo ra thiết kế siêu mỏng, Samsung đã cắt gọt dung lượng pin của S6 Edge

Nhiều trang công nghệ tỏ ra hoài nghi về dung lượng pin 2600 mAh của S6 Edge, bởi khối pin này sẽ phải "tiếp sức" cho một màn hình QHD và vi xử lý 8 lõi cực kỳ ngốn pin. Để so sánh, Galaxy S5 sở hữu pin 2800 mAh trong khi màn hình chỉ dừng lại ở độ phân giải 1080p, còn Note 4 phải huy động tới pin 3220 mAh để "nuôi" màn hình QHD. Do đó, việc hạ cấp dung lượng pin của S6 Edge xuống 2600 mAh dường như là một lựa chọn lạ lùng của Samsung. Hy vọng rằng vi xử lý Exynos mới do Samsung sản xuất bằng quy trình 14nm ưu việt đủ tiết kiệm pin để người dùng không nhận thấy bất cứ sự sụt giảm đáng kể nào về thời lượng pin.

3. Pin tháo rời được

{keywords}
Pin của S6 Edge không thể tháo rời giống như của các smartphone Galaxy S tiền nhiệm

Nhiều fan Samsung đã cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết tin pin của S6 và S6 Edge không thể tháo rời giống như các đời Galaxy S trước đây. Điều này có nghĩa là họ sẽ không thể mang theo pin rời để lắp vào điện thoại khi pin chính hết điện nữa. Tất nhiên, pin di động thời nay rất phổ biến, nên nhược điểm này cũng không phải là trời sập gì. Song rõ ràng, nhiều người dùng vẫn cảm thấy lẽ ra, Samsung không nên tước bỏ một tính năng lợi thế của mình so với iPhone như vậy.

4. Loa stereo

{keywords}
S6 Edge chỉ trang bị một loa đơn

Trước đây từng có tin đồn về việc S6 sẽ sở hữu loa Stereo giống như HTC One M9. Nhưng thật không may, tin đồn này lại sai toét. Dù việc sở hữu loa đơn không phải là tội lỗi quá lớn, nhưng với một cấu hình đẳng cấp như của S6 Edge, rõ ràng là người dùng có quyền đòi hỏi nhiều hơn.

5. Khe cắm thẻ nhớ microSD

{keywords}
S6 Edge cũng không còn khe cắm thẻ nhớ giống như các đời Galaxy S trước đây

Một sự thay đổi nữa ở con dế đầu bảng mới của Samsung là sự biến mất của khe cắm thẻ nhớ. Bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn phiên bản 32GB, 64GB hoặc 128GB, bởi sẽ không thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ được nữa.

T.C