{keywords}
 

Như mọi năm, các tin đồn, rò rỉ về iPhone sắp ra mắt của Apple khiến người dùng như lạc vào “ma trận”. Xét về mức độ xác thực, sẽ có những tin đồn này đáng tin hơn các tin đồn khác. Dưới đây là một số tin đồn từ nguồn tin Max Weinbach mà bạn có thể muốn biết.

Hai màu sắc mới

Theo Max Weinbach, Apple sẽ bổ sung màu đen nhám cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Ngoài ra, còn có thêm màu đồng thau (bronze), song dường như đây là phiên bản qua sửa đổi của màu vàng hiện tại. Max Weinbach đã dự đoán đúng về màu xanh navy trên iPhone 2020.

Thông thường, Apple đưa ra tùy chọn màu mới trên mỗi thế hệ iPhone. Do iPhone 13 không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế, việc cung cấp tùy chọn màu mới sẽ giúp người dùng phân biệt được iPhone đời mới và cũ.

Lớp phủ chống bám vân tay

Một trong những tính năng nổi bật của iPhone 12 là quay lại thiết kế cạnh phẳng tương tự iPhone 5S. Trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cạnh máy làm từ thép không gỉ và dễ bám vân tay.

Do đó, theo Weinbach, Apple dự định dùng lớp phủ chống bám mới cho bộ phận này trên iPhone 13. Nó là một phần trong quy trình sản xuất đã được nâng cấp, giảm sự hiện diện của vân tay và vết ố khi dùng hàng ngày.

Công nghệ beamforming microphone

Theo Weinbach, Apple sẽ mang công nghệ beamforming microphone trên AirPods vào iPhone 13. Công nghệ này cải thiện chất lượng của microphone trên iPhone, dẫn đến chất lượng nghe gọi và ghi âm tốt hơn. Đây là điều có thể xảy ra vì Apple đang tăng cường quảng bá iPhone, đặc biệt là bản cao cấp, như công cụ tất cả trong một cho những người quay phim chuyên nghiệp.

Nam châm MagSafe mạnh hơn

Với iPhone 12, Apple giới thiệu MagSafe cho iPhone, cho phép gắn nhiều phụ kiện lên mặt sau máy. Apple cũng tung ra một loạt vỏ bảo vệ, sạc dự phòng… cho hệ sinh thái MagSafe thêm phong phú. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng phản ánh nam châm MagSafe yếu. Apple được đồn sẽ cải thiện nam châm trên iPhone 13.

Nếu iPhone bỏ cổng Lightning trong vài năm tới, MagSafe dường như sẽ trở thành giải pháp cho tương lai “không cổng” của Apple.

Chụp ảnh thiên văn

Apple không ngừng cải thiện chất lượng chụp ảnh, quay phim của iPhone trong các năm qua. Năm ngoái, công ty tập trung vào chụp ảnh thiếu sáng, nhờ vào LiDAR, ống kính và xử lý tín hiệu hình ảnh nâng cao. Năm nay, iPhone 13 cũng sẽ có thêm tính năng mới như chế độ xóa phông khi quay video.

Ngoài ra, Apple có thể tập trung vào chụp ảnh thiên văn. Một tin đồn từ đầu năm gợi ý iPhone sẽ tự động phát hiện khi người dùng hướng máy lên bầu trời và điều chỉnh phơi sáng cũng như các cài đặt khác, tạo sự thuận tiện để chụp ảnh bầu trời và các vì sao.

Trên đây chỉ là vài tin đồn về iPhone 13 trong các tháng gần đây. Một số thông tin có độ chính xác cao hơn bao gồm tai thỏ nhỏ hơn, màn hình 120Hz… Chúng ta sẽ biết được tin đồn nào chính xác trong thời gian ngắn nữa.

Du Lam (Theo MacRumors)

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple sửa miễn phí iPhone 12 lỗi âm thanh

Apple thông báo chương trình “No Sound”, sửa lỗi âm thanh trên một số iPhone 12 và iPhone 12 Pro.