Nhiều tính năng mới được Apple trang bị cho cặp đôi iPhone 6S thực tế lại "xưa như Trái đất" với đa phần người dùng Android.

Đêm qua, 9/9, Apple chính thức giới thiệu bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Hai thiết bị mới sẽ cho phép đặt trước từ 12/9 và bắt đầu bán ra từ cuối tháng 9 với giá bằng với giá người tiền nhiệm iPhone 6 và 6 Plus hồi năm ngoái.

Với thiết kế hoàn toàn giống với bộ đôi ra mắt hồi năm ngoái, iPhone 6S và 6S Plus được Apple đầu tư chủ yếu vào trải nghiệm người dùng thông qua rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, những tính năng mới mà Apple đem đến cho iPhone 6S và 6S Plus lại rất “xưa như Trái đất” với người dùng Android.

1. Quay video 4K

{keywords}

Apple cuối cùng đã có những smartphone có thể quay được video độ phân giải 4K. Cả iPhone 6S và 6S Plus đều được trang bị camera 12MP phía sau có thể quay được video với độ phân giải 3840 x 2160 tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Tất nhiên, những thiết bị Android có khả năng tượng tự đã xuất hiện từ lâu. Hiện tại có ít nhất 30 mẫu điện thoại Android có thể quay video 4K.

2. Đèn flash cho camera trước

{keywords}

Bên cạnh việc nâng cao độ phân giải và chất lượng cho camera chính phía sau, iPhone 6S và 6S Plus cũng được trang bị camera sau lên tới 5MP. Điều thú vị là Apple sử dùng màn hình như một đèn flash dành riêng cho camera trước, và gọi đây là “Đèn flash Retina”.

Theo Apple, “khi bạn chụp ảnh selfie, thiết bị sẽ đo ánh sáng xung quanh bạn. Sau đó, một đèn flash True Tone trên màn hình sẽ được bật lên phù hợp với ánh sáng xung quanh giúp bức ảnh có màu sắc thật hơn và màu da tự nhiên hơn”.

Tuy nhiên, với rất nhiều thiết bị Android, camera trước đã đi kèm với một đèn flash LED thực thụ. Chẳng hạn như chiếc Motorola Moto X.

3. Hợp kim nhôm series 7000

{keywords}

Sau những phàn nàn về việc iPhone 6 dễ bị bẻ cong hồi năm ngoái, năm nay, Apple quyết định sử dụng một loại vật liệu mạnh mẽ hơn để sản xuất iPhone 6S và 6S Plus. “Táo khuyết” đã lựa chọn hợp kim nhôm series 7000 (loại hợp kim thường được sử dụng trong công nghiệp vũ trụ) để làm vật liệu chính sản xuất cặp đôi iPhone mới.

Tuy nhiên, có thể không nhiều người biết rằng, trước đó Samsung đã bán ra một thiết bị được làm từ loại hợp kim cao cấp này. Đó chính là chiếc S6 Edge Plus mà hãng điện thoại Hàn Quốc ra mắt cách đây không lâu.

4. Trợ lý ảo thường trực

{keywords}

Siri, cô trợ lý ảo nổi tiếng của Apple hiện đã có thể xuất hiện thường trực hơn. Bạn chỉ cần gọi “Hey, Siri” để gọi cô trợ lý ảo này. Trước đây, người dùng iPhone chỉ làm được điều này khi thiết bị đang cắm sạc.

Tuy nhiên, tính năng này đã rất cũ với các thiết bị Android. Google Now của Google hay cũ hơn chiếc điện thoại Motorola Moto đã được trang bị tính năng này từ lâu.

5. RAM 2GB

{keywords}

Mặc dù chưa chính thức xác nhận nhưng dường như chắc chắn rằng, iPhone 6S và 6S Plus sẽ có bộ nhớ trong là 2GB. Đây là nâng cấp lớn của Apple khi tất cả các dòng iPhone trước đó, “Táo khuyết” vẫn kiên trì với bộ nhớ trong 1GB.

Điều đáng nói là, hầu hết các thiết bị Android cao cấp hiện tại đều có RAM 3GB thậm chí là 4GB. Những thiết bị 2GB hầu hết là những thiết bị tầm trung. Chiếc điện thoại Android có RAM 2GB đầu tiên là LG Optimus LTE II đã ra mắt từ năm 2012, cách đây 3 năm.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, mức RAM khủng hoàn toàn không quyết định độ mượt mà của thiết bị. Bằng chứng là, mặc dù RAM chỉ 1GB nhưng những chiếc iPhone của Apple vẫn chạy mượt mà hơn khá nhiều chiếc Android được trang bị RAM gấp đôi.

Hà Phương (Theo PhoneArena)