Hôm nay, ngày 25/3, cùng với việc khai trương Cổng đăng ký tên miền quốc gia .VN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ brvtict.vn, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Nhà đăng ký tên miền iNET ký kết biên bản phối hợp triển khai chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia .VN trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu.

{keywords}
Đại diện VNNIC, Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu và iNET ký kết biên bản phối hợp triển khai chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia .VN trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền .VN

Với việc điểm đăng ký tên miền .VN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi vào hoạt động, hiện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có thể dễ dàng đăng ký sử dụng tên miền .VN với nhiều chính sách ưu đãi như được tặng website đăng tải 150 sản phẩm, hỗ trợ kết nối tự động với sàn thương mại điện tử, các nền tảng thanh toán và vận chuyển, chứng chỉ bảo mật đảm bảo giao dịch an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân còn được tập huấn để nắm rõ được cách xây dựng và vận hành website một cách đơn giản và hiệu quả. Website cũng tích hợp hơn 200 mẫu thiết kế sẵn phù hợp với những ngành nghề, lĩnh vực, đối tượng kinh doanh phổ biến tại Bà Rịa – Vũng Tàu như: Hợp tác xã ngành nghề, hộ kinh doanh cá thể; các doanh nghiệp trên địa bàn, doanh nghiệp du lịch/dịch vụ; các cơ sở y tế; các cơ sở giáo dục.

{keywords}
Điểm đăng ký tên miền .VN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được khai trương tại địa chỉ brvtict.vn

Nhấn mạnh sau Covid các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Lê Văn Tuấn cho rằng vì thế càng cần đẩy nhanh chuyển đổi số. Tuy nhiên, ông Lê Văn Tuấn cũng chỉ rõ, các doanh nghiệp nhỏ vướng về chi phí nên cần sự hỗ trợ từ các bên, bao gồm cả hỗ trợ của các doanh nghiệp công nghệ trong quá trình chuyển đổi số.

Dẫn kết quả khảo sát của Bộ KH&ĐT năm 2021, đại diện Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin: Với các doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi số, 57% doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp tiếp thị trực tuyến; 53,7% doanh nghiệp có nhu cầu về các giải pháp về làm việc nội bộ. Tiếp đó là các giải pháp giao dịch điện tử (43%) và Hạ tầng mạng, dữ liệu (39,6%). “Vì thế, sự hỗ trợ của các đơn vị cũng cần quan tâm đến nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa”, ông Lê Văn Tuấn lưu ý.

Tại sự kiện, đại diện VNNIC cam kết hợp tác với Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu nâng cao tỷ lệ doanh nghiệp có website sử dụng tên miền .VN. Địa phương hướng tới mục tiêu năm 2030 có tên trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về mức độ chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính. Năm 2022, Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu hỗ trợ được 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số, có website với tên miền .VN

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, thời gian tới VNNIC, Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và iNET sẽ đồng hành triển khai, mở rộng các nhóm đối tượng khách hàng đa lĩnh vực ngành nghề để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương xây dựng nhận diện thương hiệu, kinh doanh trực tuyến trên Internet, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Vân Anh

Cá nhân, doanh nghiệp tại Lâm Đồng được hỗ trợ chuyển đổi số với tên miền .VN

Cá nhân, doanh nghiệp tại Lâm Đồng được hỗ trợ chuyển đổi số với tên miền .VN

Chương trình phối hợp giữa VNNIC, Sở TT&TT Lâm Đồng và iNET được thiết kế với những ưu đãi dành riêng cho tỉnh Lâm Đồng, gồm tên miền .VN và bộ giải pháp phục vụ kinh doanh trực tuyến, để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp chuyển đổi số.