'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 1
Tấm hình đính kèm trạng thái "1967 - 2019. Mãi mãi một tình yêu. Cảnh cũ, người cũ, xe cũ chỉ có quần áo là mới. Nhưng tình yêu mãi trường tồn" đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng. Theo đó, dù không rõ nguồn gốc bức ảnh, cư dân mạng vẫn bày tỏ niềm ngưỡng mộ với tình yêu hơn 50 năm của 2 nhân vật trong hình. Nhiều người mong có tình yêu giản dị, lâu bền như thời "ông bà anh". Ảnh: FB.
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 2
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 3
Bức hình "52 năm một cuộc tình" trên còn khiến nhiều người nhớ về những khoảnh khắc giản dị trong bộ ảnh "Tình già" từng gây bão mạng vào năm 2016. Nhân vật chính trong loạt hình là cụ ông Nguyễn Văn Thành và cụ bà Nguyễn Thị Thủy. Hai con người mồ côi tình cờ gặp gỡ ở bãi rác. Không cưới hỏi, ông bà cứ thế sống với nhau đến nay là 50 năm. Tình yêu chân thành, ấm áp của hai người trong căn chòi nhỏ heo hắt ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) khiến ai nhìn cũng thấy cay cay mắt. Ảnh: Hải Lê Cao.
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 4
Không phải chỉ các bức ảnh về "tình yêu vượt thời gian" mới khiến dân mạng cảm động. Tấm hình ngày ấy - bây giờ của Phan Quang Minh Trí (ở Hà Nội) và bà Hà Thị Tường Vân (bà nội Trí) từng nhận nhiều sự chú ý khi được chia sẻ trong một diễn đàn mạng. 20 năm trôi qua, cậu bé Trí ngày nào được bà bế trên tay giờ đã trưởng thành, còn bà Vân đã già đi nhiều. Chỉ có điều không thay đổi là bộ đồ cũ bà mặc trên người. Ảnh: Minh Trí.
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 5
Hai bức ảnh trong cùng khung hình: Tấm đen trắng chụp tại Thủ Dầu Một (Bình Dương) ngày 27/7/1975 đã phai màu theo thời gian, hình mới được ghi lại tại buổi gặp mặt hội đồng ngũ ở xã Cao Xá (Lâm Thao, Phú Thọ) ngày 30/4/2018. Gần nửa thế kỷ cũng là khoảng thời gian chia ly của bốn chiến sĩ tuổi đôi mươi cùng quê, để rồi gặp lại nhau khi tuổi ngoài 60, mái tóc đã bạc. Bức ảnh được Cao Minh Khánh (30 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ lên mạng, để lại cảm xúc, niềm ngưỡng mộ cho người xem về tình đồng đội vào sinh ra tử trong thời chiến vẫn vẹn nguyên ở thời bình. Ảnh: Cao Minh Khánh.
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 6
Nhiều dân mạng cũng xúc động trước cái nắm tay của 4 cụ già sau hơn 70 năm vẫn ở bên cạnh nhau và chụp chung một tấm ảnh như xưa. Bức ảnh được chia sẻ vào năm 2015. Ảnh: FB.
'52 nam mot cuoc tinh' va loat anh ngay ay - bay gio cua ong ba minh hinh anh 7
Cùng trong một khung hình, vẫn những gương mặt ấy nhưng ai cũng đã trưởng thành theo thời gian, chỉ còn tình cảm vẫn tồn tại. Ảnh: Lê Đức Anh Tài.