Sự bùng phát của Coronavirus đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều ngành nghề và cả cuộc sống của người dân. Hầu hết mọi hoạt động như học tập, làm việc và giao thương… dần được chuyển sang hình thức online. Từ đó, người dùng có nhu cầu kết nối mạnh mẽ, tốc độ cao nhằm có trải nghiệm trọn vẹn.

Những quốc gia phát triển như các nước châu Âu, Mỹ, hay gần hơn như Hàn Quốc hay Trung Quốc đã nhanh chóng ứng dụng 5G vào hầu hết các hoạt động, phương tiện từ phục vụ cá nhân cho đến cộng đồng như: điều khiển xe tự lái, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, kiểm soát chất lượng hàng hóa… nhằm vận hành xã hội và giải quyết các vấn đề thường nhật.

Tại Việt Nam, thế hệ mạng thứ 5 dự kiến được phổ biến vào cuối năm 2021 và hứa hẹn trở thành xu hướng sống mới, từ đó cho thấy việc sở hữu và đầu tư Smartphone 5G giúp người dùng dễ dàng đón đầu tương lai, bắt kịp xu hướng.

Giao tiếp dễ dàng qua mạng

{keywords}
Trò chuyện xuyên địa lý nhờ kết nối tốc độ nhanh chóng của 5G

Với lợi thế tốc độ kết nối nhanh gấp 10 lần 4G, kết nối 5G đa băng tần giúp người dùng nhanh chóng update tin tức, tương tác và kết nối rõ ràng như gặp trực tiếp từng giây. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể  trò chuyện, cập nhật tình hình người thân, bạn bè đang ở cách nửa vòng Trái Đất dễ dàng. Khi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong thời điểm giãn cách, 5G càng đóng vai trò to lớn hơn bao giờ hết, người dùng có thể trao đổi, họp bàn công việc, lướt các groupchat thông qua Smartphone 5G.  Đây là trải nghiệm chưa từng có với mạng 4G trước đây.

Mua sắm dễ dàng, thanh toán tiện lợi “book là ship”

{keywords}

Đi chợ và thanh toán online tiện lợi hơn trong mùa giãn cách nhờ smartphone 5G 

Trong thời điểm này, mua sắm trực tuyến là cứu cánh cho người dân. Trên thực tế, các siêu thị hay đơn vị bán mặt hàng thiết yếu đã dần phát triển phần mềm với giao diện dễ dùng để đi chợ online không chỉ dành cho thế hệ trẻ “rành” dùng app mà mọi thành viên trong gia đình đều dễ dàng thao tác. Để trải nghiệm online mượt mà, đòi hỏi một cấu hình Smartphone trang bị 5G ổn định, tương thích với tất cả nhà mạng để tránh tình trạng giật “lag”, rớt mạng dẫn đến “giỏ không”, nhằm giao dịch nhanh chóng hơn.

“Work from home” không lo gián đoạn

{keywords}

Trải nghiệm làm việc mượt mà hơn nhờ kết nối 5G

Các nền tảng trực tuyến như Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams… dần thành một phần trong cuộc sống của dân công sở. Nhờ khả năng truyền dữ liệu cực nhanh, 5G cho phép tải dữ liệu nặng, truyền file hay video chưa tới 10 giây. Giờ đây việc nhận, gửi và đọc tài liệu mọi lúc, nộp bài tập hay giải quyết các task chỉ với smartphone 5G trở nên mượt mà hơn, không còn sợ trễ deadline chỉ vì mạng nhà chập chờn.

Tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm giải trí

Dịch bệnh tác động nhiều đến việc tương tác trong xã hội, nhất là với người trẻ yêu thích trải nghiệm, xê dịch. Họ tìm đến công nghệ như một phương thức thích nghi và kết nối mới. Trong đó, mạng 5G được không ít người dùng kỳ vọng sẽ tạo ra các trải nghiệm mới mẻ nhằm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

{keywords}
Một concert của nhóm nhạc BTS được tổ chức trực tuyến thu hút hơn 700,000 lượt người xem trả phí (Ảnh: Korea Bizwire)

Bằng chứng là rất nhiều buổi hoà nhạc trực tuyến được tổ chức thu hút hàng nghìn người xem, các chương trình về âm nhạc tự sản xuất và phát trực tuyến dần được đón nhận. Mạng 5G cũng là cách giúp người trẻ tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân của mình. Với tốc độ lý tưởng cùng độ trễ thấp, mạng 5G được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm giải trí nhanh nhất cho người dùng.

Reno6 Z 5G - thiết bị đáng chọn trong kỷ nguyên mới

Lấy thế hệ trẻ làm trọng tâm của sự thay đổi và phát triển, vừa qua OPPO đã ra mắt dòng sản phẩm Reno6 Z 5G với mức giá tốt nhằm thúc đẩy người dùng tiếp cận với công nghệ 5G trong kỷ nguyên mới. Được đánh giá là smartphone tầm trung sở hữu công nghệ kết nối 5G tốt nhất hiện nay, Reno6 Z 5G đang có lợi thế hơn các đối thủ về giá trị thương hiệu cũng như lòng tin của người sử dụng, cho phép người dùng thao tác tất cả mọi tác vụ trên máy mà không gặp bất kỳ trở ngại nhờ trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity mạnh mẽ cùng chipset 5G và bộ antena 360 độ ổn định, đáp ứng mượt mà trong việc xử lý đa tác vụ, cả công việc lẫn giải trí,  sẵn sàng cho những trải nghiệm dữ liệu tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, Reno6 Z 5G còn tích hợp nhiều tính năng vượt trội về thiết lẫn cấu hình, mang đến cơ hội để người dùng trẻ có thể thoải mái sáng tạo mà không cần lo lắng đến giới hạn nào.

{keywords}
Với smartphone Reno6 Z 5G, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống.

Đại dịch không chỉ lật ra một trang mới đầy thử thách của nhân loại mà mở ra sự bùng nổ của công nghệ 5G. Trong thời gian tới, khi 5G phổ biến tại Việt Nam, người dân sẽ có cơ hội thụ hưởng và trải nghiệm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn. Sự hỗ trợ của Reno6 Z 5G hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng thời đại mới của người dùng.

Nguyễn Minh (tổng hợp)