Có rất nhiều lý do để tin rằng, Samsung sẽ công bố hai mẫu smartphone đầu bảng mới vào ngày 1/3 tới đây: Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Dựa trên thư mời mà Samsung gửi tới giới truyền thông, khả năng S6 Edge lộ diện là gần như chắc chắn.

Câu hỏi đặt ra là con dế này có gì khác so với phiên bản chuẩn S6? Để trả lời, PhoneArena đã nghiên cứu tất cả các tin đồn, các thông tin rò rỉ, những thói quen trước đây của Samsung...

1. Kích cỡ vật lý

{keywords}

Căn cứ để suy đoán S6 và S6 Edge khác biệt về kích cỡ chính là việc Note Edge hẹp hơn và dài hơn so với Note 4. Bên cạnh đó, nó cũng mỏng hơn đôi chút so với người anh em đại trà, một phần là do nó sở hữu pin nhỏ hơn. Nhiều khả năng S6 Edge cũng đi theo phong cách này để tạo sự khác biệt so với S6.

2. Màn hình

{keywords}

Một tính năng mà chẳng cần phải suy đoán, chúng ta cũng có thể chắc chắn về sự khác nhau là màn hình. Từ những thông tin đã thu thập được, S6 Edge, khác với Note Edge, sẽ sở hữu màn hình cong ở cả hai cạnh viền.

Tuy vậy, có khả năng màn hình chính của máy sẽ nhỏ hơn so với S6.

3. Giao diện

Việc sở hữu hai màn hình ở mặt bên sẽ giúp S6 Edge ưu việt hơn về công năng so với S6, ít nhất là trên lý thuyết. So với Note 4, Note Edge đã phần nào chứng minh được điều đó khi bạn có thể làm được vô số việc với màn hình phụ. Chẳng hạn như Samsung đã bố trí nút camera và các shortcuts của ứng dụng camera ở đây, ngoài ra màn hình phụ còn hiển thị cập nhật trực tiếp từ Twitter, bảng giá chứng khoán.... Samsung rất có thể sẽ cải tiến ý tưởng này hơn nữa và mang đến những công năng bất ngờ trong màn trình diễn S6 Edge vào ngày 1/3 tới.

4. Dung lượng pin

Khả năng dung lượng pin của hai model khác nhau cũng cần phải xét đến. So với Note Edge thì Note 4 có pin lớn hơn 320 mAh, chính vì thế mà Note Edge mỏng hơn một chút so với Note 4. Việc bố trí màn hình cong hai bên có thể sẽ ảnh hưởng đến sắp xếp các linh kiện bên trong ruột máy của S6 Edge và khiến cho không gian của nó hạn hẹp hơn so với phiên bản S6 thông thường.

5. Thị trường bày bán

So với Note 4 thì Note Edge vẫn là một sản phẩm hẹp hơn, với số lượng thị trường bày bán ít hơn hẳn Note 4. Tuy nhiên, nếu Samsung tỏ ra tham vọng hơn với S6 Edge thì mệnh đề này có thể thay đổi.

6. Giá bán

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là giá bán. Mức giá dự kiến dành cho S6 Edge chắc chắn sẽ khó nhằn hơn so với S6. Tại Mỹ, sự chênh lệch về giá giữa Note 4 và Note Edge là 100 USD cho bản khóa mạng, còn nếu mua bản không khóa thì khoảng cách còn nới rộng hơn nữa. Vì thế, sẽ là hợp lý nếu suy đoán Samsung muốn người dùng phải trả thêm tiền để sở hữu một con máy trông như từ truyện viễn tưởng bước ra.

T.C