LG vừa trình làng smartphone mới của hãng - G4 - với điểm nhấn tập trung vào thiết kế, màn hình và camera. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thứ LG thừa sức có thể làm để G4 tốt hơn nữa nhưng họ không làm. Đó là gì?

LG G4 được trình làng với thiết kế hơi cong, mặt sau được làm bằng da nhiều màu sắc (số lượng hạn chế), nâng cấp màn hình và camera so với phiên bản trước. Thậm chí đây còn là sản phẩm đầu tiên sử dụng chip xử lý mới của Qualcomm Snapdragon 808.

Về thông số kỹ thuật cụ thể, LG G4 trang bị màn hình 5,5-inch với độ phân giải QHD (1440 x 2560 điểm ảnh) cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Máy trang bị chip 64 bit Snapdragon 808 gồm 6 lõi, 3GB bộ nhớ RAM LPDDR3 và bộ nhớ trong 32GB (có thể mở rộng thêm). Máy tích hợp camera sau 16MP với khẩu độ rộng F1.8 và bộ ổn định hình ảnh quang học 3 chiều, nguồn pin 3000mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android (giao diện người dùng LG UX 4).

{keywords} 

LG G4 có hai model gồm phiên bản vỏ nhựa với giá khoảng 680USD, trong khi phiên bản mặt sau bằng da cao cấp có giá đắt hơn 50USD. Tuy G4 đã có sự nâng cấp đáng kể so với G3 nhưng vẫn còn nhiều điểm G4 chưa thực sự được LG chăm chút để trở thành smartphone hàng đầu hiện nay.

1. Hệ thống trên Chip

Hiện chưa rõ lý do khiến LG quyết định sử dụng chip Snapdragon 808 cho smartphone hàng đầu của hãng, đặc biệt so với smartphone màn hình cong LG G Flex 2 được hãng này trình làng hồi đầu năm. LG G Flex 2 đã trang bị chip hàng đầu Snapdragon 810. Sau đó, nhiều tin đồn cho rằng, chip Snapdragon 810 khiến máy chạy quá nóng nên có thể LG đã lựa chọn sử dụng chip Snapdragon 808. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì Snapdragon 808 không phải là bộ vi xử lý “đầu bảng”, cho dù Qualcomm và LG đã cố gắng hết sức để thuyết phục mọi người rằng, đó là lựa chọn tốt nhất cho G4.

2. Bộ nhớ RAM LPDDR4

Thế hệ RAM mới nhất - LPDDR4 cung cấp băng thông bộ nhớ lớn. Nếu người dùng sử dụng đúng cách, có thể tăng hiệu suất hoạt động của bộ nhớ lên 50% so với LPDDR3. Như vậy, LG G4 không được trang bị loại RAM mới nhất mà sử dụng LPDDR3 để có thể kết hợp hoàn hảo hơn với dòng chip Snapdragon 808.

3. Kiểu dáng góc cạnh

Nếu không xét tới thiết kế hơi cong trên “cơ thể” của G4, người dùng sẽ thấy điểm chưa hợp lý về tỷ lệ màn hình và kích cỡ máy –một smartphone được coi là chủ chốt của LG trong năm nay, nếu so với phiên bản tiền nhiệm. Tỷ lệ màn hình trên kích cỡ máy của LG G4 là 72,46% trong khi của LG G3 là 75,22%, đồng nghĩa với kích cỡ G4 to hơn nhưng màn hình không to hơn G3. Ngoài ra, toàn bộ điện thoại trông giống hình chữ nhật hơn và nhiều cạnh hơn so với G3 –vốn có các góc viền cong và trông nhỏ gọn hơn.

{keywords}

4. Bộ quét vân tay

Samsung đã cập nhật bộ quét vân tay cho các smartphone cao cấp nhất của họ. Ngay cả các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Meizu, Oppo và Elephone… đều có sản phẩm tích hợp bộ quét vân tay. Có vẻ như ngày càng nhiều nhà sản xuất bổ sung thêm các bộ cảm biến sinh trắc học cho các siêu phẩm của họ. Tuy nhiên, LG vẫn rất thờ ơ với xu hướng này.

5. Vỏ nhựa

LG G3 mang một “cơ thể” bằng nhựa nhưng rất thuyết phục với thiết kế giả kim loại. Phiên bản giá rẻ hơn của G4 cũng tương tự như G3 nhưng lại trông giống gốm sứ hơn. Trong khi đó, đối thủ Samsung trước đây từng bằng mọi cách để làm cho vỏ nhựa trở nên sang trọng hơn cũng phải đầu hàng để chuyển sang thiết kế khung kim loại cho smartphone hàng đầu của hãng, thì LG vẫn trung thành với thiết kế vỏ nhựa – vật liệu được coi là kém cao cấp hơn so với các sản phẩm vỏ nhôm nguyên khối hay khung kim loại kết hợp với hai mặt kính.

6. Các phiên bản dung lượng lớn hơn

Được biết, G4 có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ microSD nhưng nhiều người không thích cắm thêm thẻ nhớ ngoài. Họ muốn sử dụng điện thoại nguyên bản như được nhà sản xuất lắp ráp. Thật không may, nếu bạn muốn LG G4 có bộ nhớ trong dung lượng lớn hơn thì không thể vì chúng chỉ có phiên bản 32GB.

B.H (Theo PhoneArena)