Samsung Galaxy Note 5 đã chính thức ra mắt đêm qua, với thiết kế kim loại kết hợp kính cao cấp, bút cảm ứng S Pen cải tiến và giao diện TouchWiz đời mới chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

So với Note 4, Note 5 mỏng hơn một chút, nhưng bạn phải đánh đổi bằng việc pin của nó có dung lượng nhỏ hơn. Hy vọng rằng khả năng tiết kiệm pin tốt hơn của màn hình Super AMOLED cải tiến và vi xử lý Exynos 7420 được sản xuất bằng quy trình 14nm sẽ giúp cho Note 5 "trụ" được lâu bằng, thậm chí lâu hơn model tiền nhiệm.

Camera chính 16MP cũng được trau chuốt hơn về chất lượng ảnh chụp, đồng thời tính năng bộ chống rung số đã được bổ sung thêm, phụ trợ cho bộ chống rung quang học khi quay video. Ngoài ra, máy còn có khả năng sạc nhanh cả không dây lẫn có dây.

Thế nhưng trên một thị trường smartphone đông đúc như hiện nay, chưa thể dự báo được về mức độ thành công về mặt thương mại của Note 5. Có rất nhiều lựa chọn thay thế con dế này dành cho những ai không phải là fan cuồng của bút cảm ứng S Pen.

1: Apple iPhone 6 Plus

{keywords}

iPhone 6 Plus là đối thủ dễ thấy nhất của Noe 5, nhưng nếu như bạn đang cân nhắc giữa một trong hai con dế thì nên nhớ rằng, iPhone 6s Plus sắp được công bố vào ngày 9/9 tới đây. Nói cách khác, nếu đang phân vân giữa hệ sinh thái iOS với Note 5 thì bạn nên đợi thêm vài tuần xem Apple sẽ mang đến những gì mới mẻ ở lần cập nhật này.

Còn nếu như bạn không thể đợi mà buộc phải mua ngay thì 6 Plus vẫn đáng lựa chọn, bởi nó kết hợp thiết kế đẹp mắt, chất lượng chế tác cao với hiệu năng mạnh mẽ, nuột nà, camera nhanh và đẹp. Ngoài ra, các tựa game và ứng dụng luôn đáp xuống iOS đầu tiên, đấy là chưa kể thời lượng pin cũng rất ấn tượng.

2: LG G4

Ưu điểm: Chất liệu da thật, camera mạnh, sự cơ động của thẻ nhớ và pin tháo rời

{keywords}

LG G4 là con dế Android đầu bảng mang đến cho bạn sự cơ động và hàng loạt lựa chọn mà các fan Android luôn mong muốn. Khác với Samsung, G4 hội tụ đủ 2 tính năng đã bị tước bỏ ở S6 lẫn Note 5 là khe cắm thẻ nhớ microSD và tháo rời/thay thế pin.

Bên cạnh đó, con dế 5.5 inch này cũng được thiết kế khá đẹp mắt với ốp lưng bằng da thật. Camera tốt một cách đáng ngạc nhiên, chụp ảnh đẹp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Nhiều vấn đề ở G3 đã được khắc phục như thời lượng pin, độ nét giả tạo của màn hình hay đôi khi chạy bị trễ, giật.

3. Motorola Moto X Pure Edition

Mẫu phablet đẳng cấp đầu bảng nhưng giá chỉ bằng một nửa

{keywords}

Moto X Pure Edition là phiên bản phát hành riêng cho thị trường Mỹ của Moto X Style. Với giá khởi điểm 399.99 USD, X Pure Edition sở hữu màn hình 5.7 inch được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Độ phân giải QHD 1440 x 2560 mang đến cho màn hình mật độ điểm ảnh cao ngất ngưởng là 520 ppi. Bên trong ruột máy là chipset 6 lõi Snapdragon 808 tốc độ 1.8 GHz và GPU Adreno 418. RAM 3GB kết hợp với 3 lựa chọn bộ nhớ 16GB/32GB/64GB. Những ai có nhu cầu lưu trữ nhiều sẽ thở phào nhẹ nhõm nhờ khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa đến 128GB.

Theo lời Motorola thì camera chính 21MP của X Pure Edition là camera xuất sắc nhất mà hãng từng sản xuất. Cả camera mặt trước lẫn mặt sau đều có độ mở ống kính f/2.0. Máy hỗ trợ 4G LTE và được tráng lớp sơn nao chống mưa nhỏ và rớt nước.

4. OnePlus 2

{keywords}

OnePlus 2 sở hữu mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ khoảng 320 USD cho bản quốc tế. Với tham vọng rất "Trung Quốc" là trở thành một sát thủ bom tấn, One 2 có cấu hình phần cứng không "phải dạng vừa" chút nào: Vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất, màn hình 5.5 inch với độ phân giải Full HD, camera chính 13MP và camera phụ 5MP, pin 3300 mAh. Nhược điểm duy nhất là thủ tục mua OnePlus 2 cực kỳ rườm rà và lòng vòng.

5: Asus Zenfone 2

{keywords}

Asus tỏ ra khá khôn ngoan khi tấn công vào phân khúc trung cấp và bình dân của thị trường, thay vì tấn công thẳng vào thị trường cao cấp và đối đầu với những tên tuổi như Apple hay Samsung. Thiết kế có thể không chinh phục được khách hàng đòi hỏi cao, nhưng các tính năng phong phú của nó cho thấy tiềm năng trong chiến lược của thương hiệu Đài Loan. Cấu hình khá ổn với chip Intel Atom Z3580, hỗ trợ 4G LTE trong khi giá bán lại rất mềm. Nếu như bạn có thể chấp nhận một thiết kế không bóng bảy hút mắt thì đây là cách dễ dàng để tiết kiệm cho ví tiền.

6: Xiaomi Redmi Note 2

{keywords}

Xiaomi vừa thả thêm một quả bom xuống phân khúc điện thoại giá mềm, ít nhất là tại thị trường Trung Quốc. Redmi Note 2 có giá chỉ 125 USD nhưng được trang bị chip MediaTek mạnh nhất hiện nay là Helio X10 mà bạn dễ dàng tìm thấy ở nhiều thiết bị có giá đắt hơn nhiều.

Ngoài ra, con dế 5.5 inch này còn sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Xiaomi với nhiều tông màu khác nhau để bạn lựa chọn. Model 32GB có giá đắt hơn một chút (155 USD) với tốc độ chip cũng nhanh hơn đôi chút. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ và trang bị RAM 2GB cùng pin 3060mAh. Camera chính có độ phna giải 13MP với khả năng tự động lấy nét theo pha, camera chính 5MP, màn hình 1080 x 1920p.

T.C