MacBook Pro 14 inch: 1.999 USD (~46.800.000 VNĐ)

 (Ảnh: makeuseof)

Model MacBook Pro mới nhất của năm 2021 được ra mắt với sự hứng khởi khi xuất hiện trở lại khe cắm SD Card, màn hình ProMotion mới hay con chip M1 Pro và M1 Max hiệu năng mạnh mẽ. Nhưng một trong những điểm trừ lớn nhất là giá cả.

Người dùng phải bỏ ra 1.999 USD cho cấu hình cơ bản, nhiều hơn 700 USD so với model tiền nhiệm.

Trong khi đó, chiếc MacBook Air 2022 với thiết kế mới, nhẹ nhàng hơn và mức giá thấp hơn nhiều đã thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến MacBook Pro 14 inch trở thành một sản phẩm “khó bán” với đa số người mua.

Apple Pencil: 129 USD (~3.000.000 VNĐ)

(Ảnh: makeuseof)

Các chiến dịch tiếp thị gần đây của Apple đều dựa trên ý tưởng biến Apple Pencil thành “chiếc đũa phép” sáng tạo trên cỗ máy iPad của người dùng. Nhưng 129 USD cho một chiếc bút cảm ứng (Apple Pencil gen 2) có vẻ là hơi nhiều, dù nó cũng đem lại những tính năng hay ho như chống tỳ tay, cảm biến áp lực hay sạc trực tiếp từ iPad.

Bút cảm ứng của “Nhà Táo” chắc chắn là phụ kiện đẹp nhất dành cho iPad, nhưng sản phẩm này phục vụ cho các nhà thiết kế sáng tạo là chủ yếu. Hầu hết mọi người, với nhu cầu ghi chú đơn giản hay vẽ giải trí, có thể lựa chọn những sản phẩm thay thế tiết kiệm hơn.

HomePod: 299 USD (~7.000.000 VNĐ)

(Ảnh: makeuseof)

Một chiếc loa đẹp, chất lượng cao, tương thích trực tiếp với hệ sinh thái Apple. Nghe thì có vẻ hấp dẫn, nhưng bản chất HomePod là một phiên bản Siri đắt tiền mà thôi.

Tất nhiên Siri thực hiện những tác vụ đơn giản như chơi nhạc hay thực hiện cuộc gọi khác tốt nhưng so với những đối thủ cùng chức năng trên thị trường, mức giá này là quá đắt.

AirPods Max: 549 USD (~12.800.000 VNĐ)

(Ảnh: makeuseof)

“Nhà Táo” đã gắn AirPod, thương hiệu tạo ra cuộc cách mạng của tai nghe không dây, lên một cặp tai nghe không dây trùm đầu đắt đỏ.

AirPods Max có thiết kế thép không gỉ độc đáo, âm thanh chất lượng cao và khả năng khử tiếng ồn tuyệt vời. Nhưng nếu so về giá cả, trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm khác trong danh mục tai nghe cao cấp mà giá thành rẻ hơn.

Chưa kể, hầu hết sản phẩm tai nghe phân phúc cao cấp đều sạc qua USB-C thì AirPods Max lại yêu cầu Lighting, cổng kết nối sớm bị khai tử trong thời gian tới.

Smart Folio cho Ipad: 79 USD (~1.850.000 VNĐ)

(Ảnh: makeuseof)

Smart Folio có thiết kế mỏng, nhẹ nhưng chính điều này khiến nó không tốt cho việc bảo vệ iPad khỏi những cú rơi hay xước. Ngoài ra, sản phẩm gắn với thiết bị bằng từ tính, nên cũng dễ trượt ra nếu người dùng không chú ý.

Model iPad Pro của Apple có giá khởi điểm 799 USD và có thể lên tới 2000 USD với bản cao cấp nhất. Với những thiết bị đắt tiền như vậy, người dùng có lẽ cần một cover bảo vệ hiệu quả hơn, thay vì một tấm silicon có gắn thêm nam châm.

Bánh xe Mac Pro Wheels: 699 USD (16.300.000 VNĐ)

(Ảnh: makeuseof)

Đó là giá tiền khách hàng phải bỏ ra nếu muốn mua 4 bánh xe PC. Số tiền này đủ để mua 1 chiếc iPhone 13 mini mới cứng, thiết bị sẽ giúp khách hàng làm được nhiều việc hơn so với những chiếc bánh xe làm từ thép không gỉ và cao su.

“iFan” luôn sẵn sàng móc ví cho các sản phẩm đến từ Apple, nhưng có lẽ bó tay với trường hợp này.

Ngô Vinh (Theo makeuseof)