Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, 2023 sẽ là một năm bận rộn của Apple với hàng loạt sản phẩm mới xuất hiện, đặc biệt có một thiết bị được chờ đón từ lâu. Đó chính là thiết bị đeo thực tế ảo kết hợp thực tế tăng cường (headset AR/VR).

Bên cạnh iPhone và Apple Watch ra mắt đều đặn mỗi năm, sẽ có nhiều sản phẩm khác đáng để chờ đợi.

MacBook Air 15 inch

{keywords}
 

Apple được dự đoán trình làng MacBook Air 15 inch vào năm 2023 đúng như tin đồn. MacBook Air sẽ có kích cỡ màn hình tương tự MacBook Pro 16 inch nhưng mỏng hơn và nhẹ hơn. Hiện tại, laptop này của Apple trang bị màn hình 13 inch. Bản 15 inch duy trì thiết kế cũ.

iMac chip M3

{keywords}
 

Apple đang phát triển iMac mới để ra mắt năm sau. iMac sẽ dùng chip M3, chưa rõ thiết kế và kích thước. Ngoài ra, nhà báo Gurman cho rằng “táo khuyết” đang nghiên cứu “iMac Pro”.

Apple TV, HomePod và FaceTime tất cả trong một

{keywords}
 

Theo Gurman, Apple đang làm sản phẩm mới cho các hộ gia đình, kết hợp HomePod với Apple TV và camera FaceTime. Nó có thể ra mắt vào cuối năm 2023. Các chức năng khác bao gồm chức năng Apple TV box tiêu chuẩn như xem video, chơi game, kiêm loa thông minh để phát nhạc, dùng Siri. Thông tin về kiểu dáng và giá bán chưa rõ ràng.

Headset AR/VR

{keywords}
 

Có lẽ một trong các sản phẩm đầu tiên được Apple giới thiệu năm 2023 sẽ là thiết bị AR/VR được đồn từ lâu. Theo vài báo cáo, Apple dự định phát hành headset “Reality Pro” trong năm 2023. Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện vào tháng 1/2023 để giới thiệu thiết bị.

Trong một nghiên cứu của hãng tư vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC, các chuyên gia tin thiết bị sẽ bao gồm 3 màn hình, bao gồm 2 màn hình micro OLED 4K và một màn hình AMOLED. Không chỉ vậy, nó còn trang bị GPU và CPU di động mạnh mẽ. Do dùng chip tương tự máy tính Mac, Reality Pro sẽ không rẻ.

HomePod mới

{keywords}
 

Sau khi ngừng sản xuất sản phẩm vào tháng 3/2021, Apple được đồn phát triển mẫu HomePod mới cho năm sau. Theo Gurman, nó có kích thước tương tự HomePod đời đầu, màn hình gắn ở trên cùng, được cải thiện chất lượng âm thanh, dùng chip S8 như Apple Watch Series 8. Máy có thể bán ra sớm trong quý I/2023.

Mac Pro mới

{keywords}
 

Một trong các sản phẩm được chờ đợi là Mac Pro dùng chip Apple Silicon. Phiên bản hiện nay vẫn dùng vi xử lý Intel. Theo tin đồn, Mac Pro 2023 sẽ trang bị chip M2 Ultra với 20 nhân CPU, tối đa 64 nhân GPU, bộ nhớ 64GB hoặc 128GB. Nó còn có thể nâng cấp chip M2 Extreme, bao gồm 40 nhân CPU và 128 nhân GPU, bộ nhớ 128/256GB.

Du Lam (Theo 9to5mac, MacRumors)

May mắn nhận AirPods Pro 2, Apple Watch Ultra trước cả thế giới

May mắn nhận AirPods Pro 2, Apple Watch Ultra trước cả thế giới

Ngày 23/9, AirPods 2 và Apple Watch Ultra mới chính thức mở bán trên toàn cầu, tuy nhiên, một số khách hàng may mắn đã được giao hàng sớm hơn.