Bên cạnh những thông tin chính xác, làng công nghệ cũng phải đón nhận vô số đồn đoán sai lệch hàng ngày. Tất nhiên, không phải lúc nào các "nguồn tin nội bộ" cũng bịa chuyện, đôi khi nhà sản xuất tự quyết định hủy bỏ  một dự án lớn vì những lý do riêng.

Dưới đây là 7 thiết bị từng rất được chờ đợi khi thông tin về chúng rò rỉ lên mạng, nhưng lại không có may mắn xuất hiện trên thị trường.

1. Samsung Galaxy Note 3 với màn hình dẻo YOUM

Thời điểm: Năm 2013
Trạng thái: Chưa từng tồn tại, quá đắt để có thể thương mại hóa, hoặc đơn thuần chỉ là một mô hình ý tưởng: Người ta không rõ thiết bị này rơi vào khả năng này trong số 3 trường hợp nói trên.

{keywords}

Với việc Samsung đã rục rịch phát triển màn hình dẻo từ lâu thì tin đồn về Note 3 trang bị màn hình dẻo YOUM thực sự rất hợp lý. Giới thạo tin nói rằng, bên cạnh phiên bản Note 3 chuẩn sẽ có thêm một model phụ, số lượng hạn chế sử dụng công nghệ màn hình đặc biệt này. Nhưng điều đó hoàn toàn không xảy ra trong thực tế. Thay vào đó, trong năm 2014, Samsung chỉ tung ra Note 4 và Note Edge, buộc chúng ta phải chấp nhận sự thật hiển nhiên là: công nghệ màn hình dẻo chưa sẵn sàng để có thể đại trà hóa.

2. Samsung Galaxy S5 Prime/Galaxy F

Thời điểm: 2014

Trạng thái: Mất tích hoàn toàn

{keywords}

Một thiết bị nữa cũng rất được chờ đợi của Samsung trong thời gian gần đây là Galaxg S5 Prime, hay còn có tên gọi khác là Galaxy F. Con dế này được hứa hẹn là phiên bản cỡ lớn của Galaxy S5, sở hữu màn hình QHD, thân máy bằng kim loại toàn bộ, đường viền máy siêu mỏng và trang bị vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ của Qualcomm cùng RAM 3GB. Nghe đích thực là một con "quái vật" về cấu hình. Tuy nhiên, Galaxy S5 Prime chưa bao giờ được công bố mà thay vào đó, Samsung chỉ tung ra Galaxy S6 mà thôi.

3. Nokia Lumia 1030/McLaren

Thời điểm: 2014/2015
Trạng thái: Thông tin mới nhất cho hay dự án đã bị hủy bỏ

{keywords}

Nếu như có thiết bị nào trong danh sách này xứng đáng được 'tồn tại" nhất, thì đó chính là siêu phẩm Nokia Lumia 1030/McLaren này. Tại sao ư? Sau khi thâu tóm Nokia, Microsoft dường như đã có tất cả những gì cần thiết (phần mềm, phần cứng...) cho cuộc chơi smartphone. Hơn nữa, con dế Windows Phone đầu bảng (Lumia 930) ra mắt đã lâu. Ai cũng hy vọng Microsoft sẽ sớm tung ra một siêu phẩm để thay thế Lumia 930 và những gì mà Lumia 1030 hứa hẹn thực sự là sự kế nhiệm hoàn hảo. Nhưng thật đáng tiếc, nhiều nguồn tin tiết lộ dự án này đã bị hủy bỏ và Microsoft đang đợi Windows 10 phát xong mới tung ra thị trường một mẫu smartphone đầu bảng khác.

4. HTC One M8 Prime

Thời điểm: 2014

Trạng thái: Có lẽ là chưa từng tồn tại hoặc đã bị khai tử

{keywords}

Samsung không phải là hãng duy nhất được đồn là đang phát triển một phiên bản siêu cao cấp của con dế đầu bảng. Đối thủ của họ - HTC cũng được đồn y như vậy. Với tên gọi One M8 Prime, con dế này được cho là có khả năng chống nước, sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải QHD, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 cùng với RAM 3GB, camera Duo UltraPixel. Tuy nhiên, không có một thiết bị nào như vậy được tung ra thị trường cả.

5. Google Nexus 10 2013

Thời điểm: 2013/2014

Trạng thái: Dường như chỉ là tin vịt

{keywords}

Càng ngày, thời gian càng cho thấy Google hoàn toàn không có kế hoạch nào về việc phát triển một mẫu máy tính bảng Nexus 10 đời thứ hai cả. Đây là một quyết định khá lạ đời, vì ít nhất tại thời điểm ấy, Nexus 7 đã có bản nâng cấp.

Các nguồn thạo tin cho hay Nexus 10 mới sẽ sở hữu màn hình 10.55 inch với độ phân giải 2560 x 1600p, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 3GB và camera 8MP. Tuy nhiên đến phút chót, chỉ có Nexus 9 được trình làng mà thôi.

6. Sony Xperia Z4 Ultra

Trạng thái: Dường như Sony đã từ bỏ phân khúc này

{keywords}

Năm 2013, Sony đã tung ra Xperia Z Ultra, một con dế khổng lồ với kích cỡ lên tới 6.44 inch, gần như là một chiếc máy tính bảng có-chức-năng-gọi-điện. Thiết bị này sở hữu thiết kế siêu mỏng, chống nước và được phản hồi khá tích cực. Tuy nhiên, bất chấp các tin đồn về việc Z Ultra sẽ có một kẻ kế nhiệm, có vẻ như Sony không còn hứng thú với hạng mục siêu bự này nữa.

T.C