Bạn vừa sắm một con dế iPhone 6s/6s Plus mới tinh, long lanh - nhưng biết làm gì với chiếc iPhone cũ đây? Đem bán, rất nhiều người sẽ nói. Nhưng vẫn còn nhiều hướng khác để tận dụng iPhone cũ mà bạn không nghĩ ra.

Để lại cho người thân trong gia đình sử dụng, biến nó thành camera an ninh hay dùng nó để theo dõi em bé sơ sinh - một chiếc iPhone cũ có thể có rất nhiều công dụng bất ngờ.

1. Bán lại

Lựa chọn dễ dàng và tất nhiên nhất đối với nhiều người chính là đem bán lại, hoặc mang ra các cửa hàng Apple Store để các tiền, đổi lấy máy mới (Theo chương trình Recycle Program của Apple, người dùng có thể đem đổi các sản phẩm cũ chính hãng như iPhone, iPad, Mac... lấy iPhone mới nếu trả thêm một số tiền nhất định). Nếu bạn dùng máy càng cẩn thận, máy sẽ càng mới, nguyên vẹn và tất nhiên là khi bán lại sẽ được giá hơn.

{keywords}

2. Dùng làm máy nghe nhạc

Một lựa chọn khác đối với iPhone cũ (nhưng vẫn chạy ngon) là biến nó thành máy nghe nhạc số. iPhone từng được mô tả là iPod biết gọi điện khi mới ra mắt, vậy tại sao lại không tận dụng iPhone cũ như một máy nghe nhạc iPod cơ chứ? Thêm nữa, tại sao lại phải từ bỏ thư viện nhạc số mà bạn đã mất công tải, lưu trữ ở iPhone cũ? Bạn sẽ có thể thoải mái lưu toàn bộ bộ nhớ của điện thoại với những ca khúc và bộ phim yêu thích của mình mà không lo ảnh hưởng tới dung lượng của iPhone mới mua.

{keywords}

Một điểm cộng nữa là do bạn chỉ nghe nhạc/xem video trên iPhone cũ, thời lượng pin của iPhone mới sẽ được kéo dài hơn.

3. Biến nó thành điều khiển từ xa

Một số smartphone Android được tích hợp cổng hồng ngoại nên có thể điều khiển được TV từ xa, nhưng iPhone chưa được trang bị tính năng này. Tuy vậy, iPhone cũ vẫn có thể điều khiển từ xa chiếc đầu Apple TV hoặc thư viện iTunes. Bạn chỉ việc tải và cài đặt ứng dụng Apple Remote chính thức trên quầy App Store, sau đó kết nối và điều khiển TV từ điện thoại.

{keywords}

4. Cho trẻ em chơi

Bọn trẻ thường xuyên hỏi mượn điện thoại của bạn để chơi game, nhưng luôn bị từ chối vì ta không muốn trao một tài sản có giá trị (chưa kể vô số thông tin quý giá bên trong) vào những bàn tay nghịch ngợm. Nhưng nay thì bạn có thể đưa cho chúng chiếc iPhone cũ, thay vì con dế iPhone 6s mới toanh của mình, kèm theo một số trò game và ứng dụng dành riêng cho trẻ em bên trong. Chắc chắn chúng sẽ ngồi im hàng giờ đồng hồ mà không quấy rầy bạn nữa.

{keywords}

5. Máy theo dõi trẻ sơ sinh

Tất nhiên, có những lựa chọn khác cũng khá thú vị. Lấy thí dụ, nhiều ứng dụng trên App Store (như Cloud Baby Monitor chẳng hạn) có thể biến iPhone cũ thành một thiết bị theo dõi trẻ sơ sinh, cho phép bạn quan sát được chúng theo thời gian thực thông qua màn hình một chiếc iPhone/iPad hoặc máy tính Mac khác.

{keywords}

Tùy từng ứng dụng, bạn sẽ có thể cài đặt báo động âm thanh hoặc chuyển động, cũng như tự động bật nhạc ru khi trẻ thức giấc. Thay vì phải mua thiết bị theo dõi trẻ sơ sinh chuyên biệt, một chiếc iPhone cũ kèm theo ứng dụng vài USD hiển nhiên là lựa chọn thông minh, kinh tế hơn.

6. Camera an ninh

Cuối cùng, tại sao lại không biến iPhone cũ thành camera an ninh cơ chứ? Người dùng có thể đặt iPhone cũ ở những vị trí chiến lược trong nhà, thay vì đầu tư một hệ thống an ninh nối mạng chuyên dụng đắt đỏ. Tất cả những gì bạn cần là nơi nào đó để có thể cắm sạc. Ngoài ra còn có một ứng dụng iOS miễn phí là Presence cho phép biến iPhone cũ thành camera an ninh và gửi tín hiệu video trực tiếp về điện thoại mới (cùng với các thông báo cập nhật).

{keywords}

T.C