6G

Cập nhập tin tức 6G

Nokia sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam về phát triển công nghệ 6G

Tại buổi làm việc với Bộ TT&TT, Tổng Giám đốc Nokia cho biết sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam các nghiên cứu mới về 6G, kinh nghiệm thương mại hóa 5G và phát triển các mạng 5G dùng cho doanh nghiệp.

Trung Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa 6G vào năm 2030

Theo trưởng nhóm thúc đẩy 6G Trung Quốc, nước này dự kiến thiết lập tiêu chuẩn cho công nghệ 5G vào năm 2025 và cố gắng thương mại hóa 6G vào năm 2030.

Đột phá về chuyển mạch quang học mở ra triển vọng triển khai mạng 6G

Sức mạnh của tia sáng sẽ giúp đưa khả năng truyền dữ liệu lên một tầm cao mới, góp phần đẩy nhanh quá trình triển khai các mạng 6G vào cuộc sống.

Mỹ, Nga biến công nghệ 6G thành chìa khóa kết nối toàn cầu trong tương lai

Cả Nga và Mỹ đều đang muốn tăng cường khả năng kết nối các khu vực xa xôi, dân cư thưa thớt nhờ công nghệ 6G.

Khám phá các tính năng biểu tượng và các công nghệ hỗ trợ của 6G

Nghiên cứu "Các tính năng mang tính biểu tượng và các công nghệ hỗ trợ chính của 6G" là thông tin chuyên sâu về các nền tảng sẽ định hình công nghệ 6G trong tương lai.

LG lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền nhận dữ liệu với công nghệ 6G

LG Electronics (LG) thông báo đã đạt được thành công mới mang tính dấu mốc, cho phép truyền nhận dữ liệu không dây bằng công nghệ 6G terahertz (THz) ở khoảng cách lên tới 500m.

Tập đoàn công nghệ Mỹ hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy 5G và 6G

Một số tập đoàn công nghệ của Mỹ đã hợp tác với những tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G và 6G.

Bộ TT&TT thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G

Bộ TT&TT vừa quyết định thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm - Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G.

Đầu tư cho 6G hôm nay mới có hy vọng thành công trong 10 năm tới

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chia sẻ rằng, việc bắt tay nghiên cứu 6G hôm nay là đặt những viên gạch để hy vọng thành công trong 10 năm tới. Nếu chúng ta không làm vậy sẽ không có gì cả.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Hàn Quốc muốn trình diễn công nghệ 6G vào năm 2026

Bộ Công nghệ thông tin và Khoa học Hàn Quốc vừa giới thiệu chiến lược số hóa “K-Network 2030”, bao gồm các kế hoạch liên quan đến 6G, Open RAN và vệ tinh.

Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu về tiêu chuẩn hóa 6G

Bộ TT&TT sẽ xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nghiên cứu về tiêu chuẩn hóa 6G giai đoạn 2023 – 2025.

Chất lượng 5G Make In Vietnam tương đương với sản phẩm nước ngoài

Chất lượng dịch vụ mạng 5G cung cấp bởi các thiết bị được nghiên cứu sản xuất trong nước tương đương với sản phẩm nước ngoài ở một số chỉ tiêu cơ bản.

An ninh mạng 6G sẽ thay đổi cách ứng phó với tấn công mạng

Trong khi công nghệ 6G vẫn đang được các cơ quan tiêu chuẩn quốc tế định nghĩa, việc nghiên cứu các phương pháp tăng cường an ninh trong mạng 6G đã nhanh chóng được ưu tiên.

Năm câu hỏi hàng đầu về công nghệ 6G

Jessy Cavazos, chuyên gia Keysight Technologies vừa có bài viết giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến công nghệ 6G nhằm giúp mọi người hiểu rõ tầm nhìn cho 6G và tác động của công nghệ mới trong cuộc sống tương lai.

6G hỗ trợ các phương thức tương tác mới giữa con người với môi trường

Theo nhận định của chuyên gia Keysight, 6G sẽ hỗ trợ các phương thức tương tác mới giữa con người với môi trường xung quanh, bao gồm giao tiếp tức thời, robot được kết nối, các hệ thống tự trị và tương tác vô tuyến với trí tuệ nhân tạo. 

CEO Nokia: 6G sẽ có mặt trên thị trường khoảng năm 2030

Theo ông Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm CEO Nokia, 6G sẽ có mặt vào khoảng năm 2030 cùng với sự mở rộng của “vũ trụ ảo công nghiệp” trong ngành công nghệ.

5G sẽ đem lại 1,5 tỷ USD cho các nhà mạng Việt Nam vào năm 2025

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào nhấn mạnh, 5G sẽ là hạ tầng số gần như thay thế cơ sở hạ tầng vật lý trong việc xây dựng nền tảng cũng như kết nối xã hội tương lai.

Huawei công bố tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G

Huawei cho rằng, kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, sẽ mang đến trải nghiệm kết nối đắm chìm hơn trong gia đình và các các kết nối điều khiển công nghiệp.

5G chưa phổ cập, Mỹ - Trung đã hướng tới 6G

Trong khi phần lớn thế giới còn chưa được trải nghiệm công nghệ di động 5G, hai cường quốc công nghệ đã hướng tới 6G.