Thời điểm Apple công bố iPhone mới nhất - nhiều khả năng là iPhone 6s/ 6s Plus - đã rất gần. Từ nay cho đến lúc đó, làn sóng tin đồn, rò rỉ, suy đoán về bộ đôi này chắc chắn sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc. Bên cạnh nhiều thông tin chính xác, tất nhiên không thiếu 'tin vịt', thiếu chính xác.

Nếu như bạn là tín đồ Táo khuyết và đang mong đợi iPhone mới, thì dưới đây là 7 điều mà giới công nghệ gần như đã chắc chắn về bộ đôi này, như chúng sẽ không khác biệt nhiều về thiết kế so với iPhone 6, sở hữu chip và camera mạnh hơn.

1. Thiết kế dày hơn

{keywords}

Là một phiên bản "s", iPhone mới gần như chắc chắn sẽ không lột xác về ngoại hình theo cách mà iPhone 6 từng làm so với iPhone 5s. Tuy nhiên, theo một số bức vẽ CAD rò rỉ, ít nhất thì chúng sẽ dày hơn 0.2mm so với model tiền nhiệm. Nguyên nhân là do màn hình cảm ứng lực Force Touch mà Apple đưa từ Apple Watch lên iPhone mới.

2. Chipset mới, nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

{keywords}

Chẳng cần phải cao siêu gì cũng có thể dễ dàng đưa ra nhận định này: Giới công nghệ đoán rằng Apple sẽ trang bị con chip A9 cho iPhone mới, chỉ có điều họ chưa rõ hãng nào - Samsung hay TSMC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip chính mà thôi. A9 được cho là sản xuất bằng quy trình 14 nm ưu việt (để so sánh, iPhone 6/6 Plus dùng chip A8 sản xuất bằng quy trình 20 nm). Bên cạnh đó, nó còn được tối ưu để tiết kiệm pin hơn, chịu nhiệt tốt hơn.

3. RAM tăng gấp đôi

Độ chắc chắn của thông tin này chưa cao lắm, song các tin đồn về việc iPhone 6s và 6s Plus sẽ sở hữu RAM 2GB xuất hiện liên tục. Thành thực mà nói, ngay từ iPhone 5s, người ta đã đồn như vậy rồi, nhưng năm nay có vẻ sẽ trở thành hiện thực bởi iPad Air 2 năm ngoái đã trình làng với RAM 2GB.

4. Thân máy cứng hơn

{keywords}

Hy vọng dập tắt scandal bendgate từ trong trứng nước, Apple được cho là sẽ sử dụng chất liệu nhôm cứng hơn để sản xuất iPhone mới.

5. Camera iSight phân giải cao, vẫn lồi

{keywords}

Ngay từ iPhone 4s, Apple đã đưa camera 8MP vào mặt sau của điện thoại. Sau vài năm, 2015 được dự đoán là sẽ chứng kiến thay đổi khi iPhone 6s/6s Plus sẽ được nâng cấp lên camera 12MP, có khả năng quay được video 4K. Những bức vẽ phác thảo sensor của camera mới đã xuất hiện trên mạng và ngay lập tức thu hút tranh luận sôi nổi. Ngoài ra, cũng theo các bức vẽ rò rỉ, camera của iPhone mới vẫn là camera lồi giống như iPhone 6.

6. Camera mặt trước có thể sẽ được nâng cấp

Trong một thế giới mà camera mặt trước 5MP đã trở nên quá phổ biến, ngay cả Apple cũng không dám liều mà tụt lại quá xa so với các đối thủ. Nhiều nguồn tin chỉ ra rằng 6s và 6s Plus sẽ sở hữu camera 5MP thay thế cho camera 1.2 MP truyền thống của iPhone.

7. Màn hình cảm ứng lực Force Touch

{keywords}

Màn hình này cho phép thiết bị phân biệt giữa những cú chạm nhẹ với ấn mạnh của ngón tay, từ đó kích hoạt các chức năng khác nhau. Một bức ảnh chụp màn hình iPhone 6s rò rỉ đã cho thấy sự hiện diện của lớp Force Touch này.

T.C