1. Đóng mở ứng dụng liên tục

Chúng ta thường vuốt ứng dụng ngược lên trên để đóng hoàn toàn ứng dụng và tiết kiệm pin, hạn chế sử dụng RAM. Dù nghe có vẻ hợp lý, đây lại là hành vi xấu.

Nhiều ứng dụng làm mới nội dung trong nền ngay cả khi không sử dụng. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến thời lượng pin hay RAM do iOS quản lý pin và RAM đặc biệt tốt. Trên hết, nếu đóng – mở ứng dụng liên tục, nó sẽ tiêu tốn pin và năng lượng nhiều hơn.

Chính vì vậy, đóng mở ứng dụng liên tục không chỉ vô ích mà còn làm chậm điện thoại và giảm thời gian sử dụng iPhone.

2. Sạc pin không đúng cách

Nhiều người tin rằng pin iPhone rất khỏe, song, điều quan trọng là phải “chăm sóc” nó cẩn thận. Chẳng hạn, nếu sạc nhiều lần trong ngày, tuổi thọ pin có thể giảm. Một thói quen xấu khác là sử dụng adapter và dây cáp giá rẻ, chất lượng kém.

Ngoài ra, còn có “truyền thuyết” chỉ nên sạc iPhone khi kiệt pin. Đây là điều hoàn toàn sai và ảnh hưởng đến pin iPhone. Khi pin yếu, bạn nên bật chế độ Low Power Mode để có thêm thời gian tìm sạc, không làm cạn sạch pin.

Dùng iPhone đúng cách sẽ giúp thiết bị bền hơn. (Ảnh: MUO)

3. Dùng điện thoại quá nhiều

Theo Frontiers, sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ làm sức khỏe xuống dốc. Chẳng hạn, nó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây quá tải thông tin, lãng phí tiền bạc mua sắm qua mạng khiến bạn căng thẳng không cần thiết.

Nó không chỉ có hại cho người dùng mà còn cho bản thân chiếc điện thoại. Khi dùng iPhone trong thời gian kéo dài, bạn sẽ luôn tìm sạc để cắm hay điện thoại gặp vấn đề về hiệu suất…

4. Cho phép ứng dụng theo dõi bạn

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, bạn luôn phải bảo vệ quyền riêng tư của mình. Kể từ iOS 14.5, Apple giới thiệu tính năng Minh bạch theo dõi quảng cáo (ATT). Khi mở một ứng dụng vừa cài đặt, bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ hỏi có muốn cho ứng dụng theo dõi dữ liệu hay không. Bạn nên chọn không đồng ý. Làm như vậy, các công ty sẽ không thể chia sẻ dữ liệu của bạn với bên thứ ba và cung cấp quảng cáo cá nhân hóa.

Ngoài ra, bạn vào Settings > Privacy > Tracking để xem ứng dụng nào có quyền truy cập dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể từ chối quyền truy cập từ đây.

5. Chạy phần mềm lỗi thời

Có hai kiểu người dùng iOS: kiểu thứ nhất luôn cập nhật iOS ngay khi có phiên bản mới, kiểu thứ hai bỏ qua hoàn toàn. Nếu thuộc kiểu thứ hai, bạn nên thay đổi thói quen này. Các bản cập nhật không chỉ cung cấp tính năng mới mà còn vá lỗi và cải thiện hiệu suất. Nếu không nâng cấp, bạn không nhận được các bản vá bảo mật mới nhất và iPhone sẽ gặp nhiều nguy cơ hơn. Ngoài ra, một số ứng dụng nhất định chỉ hoạt động trên iOS phiên bản mới nhất.

6. Không dùng ốp lưng hay miếng dán màn hình

Nếu không dùng các biện pháp bảo vệ, iPhone có nguy cơ cao bị vỡ màn hình hay nắp lưng khi làm rơi. Khi đó, chi phí sửa chữa hay thay thế linh kiện sẽ tốn kém gấp nhiều lần tiền mua phụ kiện. Đặc biệt, nếu sở hữu iPhone bản Pro, chi phí còn đắt “cắt cổ”.

7. Không mua bảo hành

AppleCare+ là dịch vụ gia hạn thời gian bảo hành chính hãng của Apple. Nó bảo hành miễn phí tất cả lỗi của nhà sản xuất, chai pin, phù pin hoặc pin dưới 80%... Chi phí sửa chữa các lỗi khác cũng rẻ hơn nếu mua gói AppleCare+

Những thói quen xấu thường bắt nguồn từ thông tin sai sự thật trên mạng. Dù có vẻ không đáng kể, thực chất chúng lại ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm sử dụng iPhone. Do đó, bạn nên thay đổi thói quen để iPhone bền hơn và cũng có trải nghiệm an toàn, thuận lợi hơn.

(Theo MUO)