Apple đã tạo ra nhiều trào lưu tạo ra sản phẩm khiến các hãng sản xuất phải chạy theo trong nhiều năm.

Apple có thể bị chê là bắt chước các thiết bị Android trong vài tính năng. Tuy nhiên, nhiều hãng lại có kiểu dáng ăn theo Quả táo. Điều này dễ nhận thấy nhất từ iPhone.

Dưới đây là một số xu hướng Apple khiến các hãng khác đi theo.

Force Touch

Smartphone mới từ Huawei được trang bị tính năng nhận diện lực mà họ gọi là Force Touch. Tuy nhiên, Apple đã giới thiệu tính năng tương tự trên Apple Watch.

{keywords}

Force Touch trên Huawei Mate S cho phép màn hình cảm nhận những mức độ lực khác nhau, tương tự trên Apple Watch và tính năng 3D Touch trên iPhone 6S mới.

Màu vàng

Smartphone màu vàng trở thành xu hướng kể từ sau khi Apple giới thiệu iPhone 5S vàng năm 2013.

{keywords}

Dù Samsung đã giới thiệu các phiên bản màu vàng cho sản phẩm của họ trước đó, nhưng xu hướng chỉ thực sự bùng nổ sau khi Apple đưa lên iPhone.

Trào lưu này phổ biến khi Samsung quảng bá màu vàng trên Galaxy S4, HTC tung ra One M7 gold và phiên bản màu tương tự của LG G2 cũng xuất hiện.

Mặt lưng bằng kính

{keywords}

Những chiếc iPhone mới nhất được làm hoàn toàn bằng kim loại, nhưng thời điểm 2010-2011, Apple trang bị cho iPhone 4 và 4S mặt lưng bằng kính. Các sản phẩm mới nhất của Samsung như Galaxy S6, Note 5 hay S6 Edge vẫn đang sử dụng thiết kế tương tự.

Thiết kế tổng thể

{keywords}

Một vài smartphone Android khác cũng nhìn rất giống với iPhone 6/6S như S90 Sisley từ Lenovo, với những thanh viền kim loại được bo tròn và thiết kế tổng thể khá tương đồng. Gần đây, chiếc HTC One A9 cũng trông không khác nhiều so với bộ đôi iPhone 6S.

Laptop gọn nhẹ

Những chiếc laptop gọn nhẹ, thiết kế gọn gàng với kim loại dần trở nên nổi tiếng sau khi MacBook Air ra mắt năm 2010.

{keywords}

Nhiều công ty như HP, Asus… được cho là cố gắng theo đuổi MacBook Air bằng cách dùng cùng thiết kế và chất liệu kim loại cho các notebook của họ. CES 2012 đã chứng kiến rất nhiều thiết bị laptop na ná MacBook Air.

Icon tròn tương tự Apple Watch

{keywords}

Chiếc Samsung Gear S2 khá độc đáo nếu so với các đối thủ, nhưng nó lại có các icon với thiết kế y hệt trên Apple Watch, với hình tròn và chuyển động hình bong bóng.

Tablet viền mỏng

Kể từ khi Apple ra mắt iPad vào 2010, các nhà sản xuất khác bắt đầu chạy theo xu hướng tablet viền mỏng.

{keywords}

Apple không sáng chế ra tablet, nhưng họ đã ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế của sản phẩm này. Hình ảnh trên từ diễn đàn của MacRumors vào năm 2010 đã tóm gọn những ảnh hưởng đó.

Và cuối cùng: One more thing...

{keywords}

Cố CEO của Apple Steve Jobs đã nổi tiếng với câu nói: “One more thing” trong các bài giới thiệu sản phẩm của mình. Gần đây, CEO Lei Jun từ Xiaomi đã dùng lại chính câu nói này khi ông ra mắt vòng đeo sức khỏe và chiếc Mi 4 vào tháng 7.

Theo Zing.vn