nhân lực ICT

Cập nhập tin tức nhân lực ICT

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp ngành CNTT tăng 7%

Theo Navigos Group, sản xuất và CNTT là hai lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp cao nhất quý I/2020. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành CNTT tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

CNTT và Điện-Điện tử nằm trong Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao

Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến năm 2019 tại Việt Nam của VietnamWorks, hai ngành CNTT, Điện – Điện tử thuộc Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất năm nhưng lại không thuộc Top 10 ngành có nguồn cung lao động cao.

PTIT mở ngành mới Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, tuyển sinh từ năm nay

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa công bố quyết định mở ngành mới – Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Với quyết định này, trong mùa tuyển sinh năm nay các thí sinh đăng ký vào Học viện sẽ có 11 ngành để lựa chọn.

Việt Nam cấp học bổng cho sinh viên ASEAN, Hàn, Nhật học kỹ sư CNTT

Là sáng kiến của Bộ TT&TT, chương trình đào tạo kỹ sư ngành CNTT dạy bằng tiếng Anh tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) theo diện học bổng do doanh nghiệp Việt Nam tài trợ cho sinh viên các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vừa được khởi động.

Nữ Thủ khoa ngành CNTT RMIT: “Nữ sinh muốn theo đuổi công việc mảng công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân”

ictnews “Các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều mình muốn”, đó là nhắn nhủ của Thủ khoa ngành CNTT tại Đại học RMIT Việt Nam năm vừa qua, Võ Thị Cẩm Linh.

3 sinh viên Việt Nam sẽ dự sự kiện quốc tế về bảo mật Black Hat Asia 2020

ictnews Thông tin từ VSEC cho hay, ban tổ chức Black Hat đã xác nhận 3 đại diện của Việt Nam được tài trợ tham gia hội thảo Black Hat Asia 2020 tổ chức từ ngày 31/3 – 3/4 tại Singapore. Điều đặc biệt là cả 3 đều là những sinh viên rất trẻ của thế hệ 10x.

Nhân lực ngành ATTT ngày càng trẻ hóa và ấn tượng

Tin vui cho ngành công nghệ thông tin nói chung và ngành bảo mật Việt Nam nói riêng khi đội ngũ nhân lực ngành ngày càng trẻ hóa và ấn tượng.

 

Chính thức phát động mùa thứ ba cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2020

ictnews Trong mùa giải 2020, cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được chia rõ làm 3 bảng dành cho 3 đối tượng khác nhau: bảng A dành cho các trường đại học, học viện; bảng B cho các trường cao đẳng, trung cấp; và bảng C dành cho các trường THPT, THCS.

Đi vào hoạt động từ năm 2021, phân hiệu thứ 5 của Đại học FPT chuyên đào tạo AI

ictnews FPT vừa khởi công xây dựng phân hiệu ĐH FPT tại Bình Định, với định hướng đào tạo chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo (AI). Bắt đầu hoạt động từ năm 2021, phân hiệu thứ 5 của Đại học FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực AI.

Việt Nam thắng lớn với 3 giải Vô địch thi lập trình WeCode quốc tế 2019

ictnews Tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019 vừa diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc, đoàn học sinh Việt Nam đã giành thắng lợi lớn với 3 giải TopCoder (Vô địch WeCode), 1 giải Disctintion cấp độ Sơ cấp và 1 giải Excellent cấp độ Trung cấp của Robothon.

7,5 triệu người Việt sẽ buộc phải chuyển đổi việc làm trong 10 năm tới

 Khoảng 60% người lao động tại các quốc gia như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc CMCN 4.0. Riêng tại Việt Nam, khoảng 7,5 triệu người sẽ phải dịch chuyển công việc vào năm 2028.

Lương nhân sự ngành an toàn thông tin có chuyên môn tốt có thể lên đến 69 triệu đồng/tháng

ictnews Nhận định nhân lực an toàn thông tin vẫn đang thiếu rất nhiều, Phó giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện mức lương của nhân sự có chuyên môn tốt ngành an toàn thông tin từ khoảng 1.500 - 3.000 USD (tương đương hơn 34,5 – 69 triệu đồng/tháng).

Lộ diện 10 đội Việt Nam vào chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Danh sách 10 đội sinh viên Việt Nam xuất sắc nhất vòng sơ khảo, giành quyền vào thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” cùng các đội đến từ các nước khác trong khu vực ASEAN vừa được Ban tổ chức công bố.

Sinh viên Đại học Công nghệ dẫn đầu vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Với việc đạt tới 5.051 điểm, bỏ xa các đội thi khác, Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội không những nhận giải Nhất khu vực miền Bắc mà còn dẫn đầu trong 71 đội dự vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”.

Hôm nay, sinh viên 31 trường đại học thi sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Vòng thi sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào hôm nay, ngày 3/11, quy tụ sự tham gia 71 đội thi đến từ 31 cơ sở đào tạo đại học trên toàn quốc.

ĐH Phenikaa và ĐH Texas Arlington sẽ phát triển các chương trình đào tạo liên kết lĩnh vực công nghệ

ictnews Theo thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Đại học Phenikaa và Đại học Texas Arlington, thời gian tới hai trường sẽ phát triển các chương trình đào tạo liên kết về CNTT, Khoa học vật liệu, Điều khiển và Tự động hóa.

CMC Global khai trương chi nhánh tại Đà Nẵng hút nhân lực IT chất lượng cao

ictnews Đây là một bước phát triển chiến lược của CMC nhằm khai thác tối ưu hiệu quả nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao tại Việt Nam để phục vụ thị trường chính của CMC Global là Nhật Bản cũng như nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

3 sinh viên năm thứ nhất Đại học Công nghệ giành giải Nhất cuộc thi lập trình Code War 2019

ictnews Vượt qua 29 đội thi khác, đội Monitor gồm 3 sinh viên năm thứ Nhất của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa giành giải Nhất cuộc thi lập trình Code War 2019.

Lương cán bộ CNTT trong cơ quan nhà nước chỉ bằng 1/4 so với nhân sự khu vực ngoài nhà nước

ictnews Trong chia sẻ về những khó khăn trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, đại diện lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết, hiện lương của một cán bộ CNTT làm việc tại cơ quan nhà nước chỉ bằng 1/4 so với lương nhân viên CNTT khu vực ngoài nhà nước.

Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường đại học mở mã ngành đào tạo công nghệ mới phục vụ chuyển đổi số

ictnews Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ đang khuyến khích các trường đại học nghiên cứu để mở các mã ngành đào tạo mới liên quan đến CNTT như trí tuệ nhân tạo và một số ngành khác phục vụ cho chuyển đổi số.