Phần lớn (75%) người tiêu dùng cho biết họ bị căng thẳng bởi số lượng mật khẩu mà họ phải nhớ.

2/3 người tiêu dùng nói rằng tài khoản ngân hàng của họ bị xâm phạm còn gây căng thẳng hơn là bị mất việc.

Theo báo cáo của hãng Kaspersky Lab, căng thẳng về an ninh mạng đang ảnh hưởng đến phần lớn người tiêu dùng và các chuyên gia ở Bắc Mỹ. Phần lớn (75%) người tiêu dùng cho biết họ bị căng thẳng bởi số lượng mật khẩu mà họ phải nhớ. Và khi gặp các tình huống an ninh mạng khác nhau, 66% số người được hỏi cho biết tài khoản ngân hàng bị xâm phạm là điều căng thẳng nhất, cao hơn cả số người trả lời bị mất việc.

Cùng với những lo ngại về mật khẩu, khoảng 68% số người được hỏi cũng cho biết họ rất căng thẳng với những tin tức về việc vi phạm dữ liệu. Thật không may, số vụ vi phạm dữ liệu không hề giảm bớt.

Mặc dù lo lắng, căng thẳng, song người dùng lại không thực hiện các biện pháp an ninh mạng tốt. Gần một phần ba số người được hỏi (30%) đã báo cáo sử dụng cùng một mật khẩu cho tất cả hoặc hầu hết các tài khoản trực tuyến của họ, con số đó đã tăng lên 44% cho những người được hỏi trong độ tuổi từ 16 đến 24.

"Cho dù bạn là chuyên gia an ninh mạng hay chỉ là người dùng công nghệ bình thường, bạn sẽ cảm thấy quá sức khi không kiểm soát được dữ liệu cá nhân của mình", Brian Anderson, Phó chủ tịch bán hàng tiêu dùng tại Kaspersky Lab North America, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Nhận thức được các vấn đề về an ninh mạng nhưng lại không bị căng thẳng mới là điều tốt nhất”.

Các chuyên gia bảo mật khuyến nghị người tiêu dùng nên thực hiện các bước sau để tránh căng thẳng về an ninh mạng:

Sử dụng mật khẩu mạnh, duy nhất cho mỗi tài khoản

Cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu

Sử dụng VPN khi kết nối với mạng Wi-Fi công cộng

Tận dụng một công cụ bảo mật bảo vệ tài khoản và hệ thống của bạn khỏi phần mềm độc hại, lừa đảo, ransomware, v.v.

Tìm hiểu nhiều hơn về an ninh mạng và thực hành quyền riêng tư trực tuyến