Mặc dù còn khá nhiều điểm gây tranh cãi, song không thể phủ nhận sự đình đám của Apple Watch trên mặt báo suốt 2 hôm nay. Rõ ràng, sức hút của nó lớn hơn nhiều lần so với các đối thủ Android Wear.

Nhưng thẳng thắn mà nói, Apple vẫn đang chơi bài an toàn với Apple Watch khi không có bất cứ đột phá mới mẻ nào ở sản phẩm này, từ thiết kế, tính năng cho đến chất liệu. Phải chăng Tim Cook cho rằng, kể cả như vậy thì các đối thủ Android Wear vẫn cứ phải "học theo" Apple Watch dài dài?

Dưới đây là 8 tính năng của Apple Watch mà PhoneArena cho rằng, Android Wear rất nên học tập.

1. Kết nối Wi-Fi

{keywords}

Tại thời điểm này, Android Wear vẫn chưa hỗ trợ kết nối Wi-Fi, một sự thiếu vắng thực sự gây khó chịu cho người dùng. Công nghệ nào có thể tối ưu hơn Wi-Fi khi giúp cho smartwatch và điện thoại kết nối với nhau trong nhà? Hơn nữa, Wi-Fi còn giúp người dùng cài đặt ứng dụng, duyệt web nhanh hơn hẳn.

2. Hệ thống thanh toán di động phổ biến

{keywords}

Nhờ có NFC, Apple Watch được tích hợp cực kỳ sâu với hệ thống thanh toán di động Apple Pay của Apple. Nó cũng có thể tương tác với các phụ kiện và thiết bị tùy chọn khác thông qua công nghệ này. Android Wear cũng hỗ trợ NFC, nhưng điểm khác là Apple biết cách khai thác NFC ra lợi nhuận, trong khi Google Wallet vẫn còn là một mớ lộn xộn.

3. Shazam

{keywords}

Hiện tại, Android Wear vẫn đang thiếu một ứng dụng nhận dạng ca khúc chính xác và có độ tin cậy cao như Shazam hoặc Soundhound. Những lựa chọn thay thế như Echo Wear hay Sony TrackID mắc khá nhiều lỗi, chẳng hạn như Echo Wear tự dưng biến mất khỏi Play Store còn TrackID thì không hiển thị lên đồng hồ.

4. Giao diện sinh động

{keywords}

Quan sát giao diện của Apple Watch trong thực tế, nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá cao sự sinh động của nó. Vận hành trôi chảy, menu ứng dụng và các yếu tố khác được hình họa một cách dễ hiểu, giàu màu sắc và chi tiết... là những điểm nổi bật của giao diện này. Ngược lại, giao diện của Android Wear không thực sự thân thiện với mắt cho lắm. Giao diện dạng thẻ của nó chỉ có mỗi một việc là hiện lên trên màn hình rồi biến mất khi bạn chọn Dismiss. Bạn không thể vui đùa với mặt đồng hồ vì Android Wear gần như không có gì để khám phá. Google giải thích tầm nhìn của họ dành cho Android Wear là tối giản, nhanh chóng, không gây nhiễu và hữu ích. Điều thú vị là Apple cũng theo đuổi phương châm y hệt như vậy nhưng kết quả cuối cùng lại rất thú vị, dễ chịu và bắt mắt.

5. Cảm ứng lực

{keywords}

Màn hình cảm ứng lực của Apple có thể phân biệt được những cú chạm nhẹ và mạnh. Đây là một phát minh hết sức hữu ích, mở ra khả năng tương tác mới cho người dùng mà không làm phức tạp hóa mọi chuyện lên.

6. Hồi đáp nhanh tin nhắn

{keywords}

Apple Watch cho phép người dùng xử lý nhanh các thông báo và tin nhắn đến bằng cách chạm vào một hoa văn có sẵn, hoặc một hình vẽ nào đó, sau đó hồi đáp cho bạn bè. Cách trả lời này hiển nhiên là dễ hơn việc soạn nội dung, chính xác hơn việc đọc chính tả cho Siri tự soạn tin nhắn và không ai khác, ngoài người nhận, biết được bạn muốn nói gì với hoa văn đó. Đây là một tính năng thú vị mà hy vọng rằng Android Wear sẽ vay mượn trong thời gian tới.

7. Cảm biến nhịp tim chính xác hơn

{keywords}

Cảm ứng nhịp tim của Apple Watch là độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay. Cảm thấy chưa thỏa mãn với sensor đơn giản mà các đối thủ đang sử dụng, Apple đã phát triển một giải pháp của riêng mình, với 4 thấu kính (4 con mắt) gắn ở mặt sau case đồng hồ, cho phép đo nhịp tim một cách chính xác nhất.

8. Nhiều lựa chọn thời trang

{keywords}

Nếu như các hãng đồng hồ Android Wear muốn gây được ấn tượng mạnh với người dùng, họ cần học hỏi các chiêu thức "cá nhân hóa" sản phẩm mà Apple đã áp dụng cho Apple Watch. Hãy thử lấy Huawei Watch ra làm thí dụ. Mức giá 1000 USD của nó khiến cho chiếc đồng hồ này rơi thẳng vào hạng mục đồng hồ đắt tiền. Sẽ ra sao nếu Huawei tùy biến thành nhiều phiên bản với chất liệu bình dân hơn, nhiều màu sắc hơn và chọn một mức giá vừa túi tiền hơn là 250 USD?

T.C

Tin liên quan