Những tay chơi lớn trên thị trường tiền mã hóa thường có xu hướng tích trữ Bitcoin. Tuy nhiên, cuộc suy thoái của cả thị trường crypto nói chung đã khiến hơn 80.000 nhà đầu tư Bitcoin không còn là triệu phú. 

Theo Cointelegraph, với việc giá Bitcoin đang duy trì quanh mốc 20.000 USD, chỉ còn 26.284 địa chỉ ví đang nắm giữ lượng Bitcoin có trị giá lớn hơn 1 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa, 75% số lượng triệu phú Bitcoin đã biến mất chỉ trong vòng chưa đến 9 tháng. 

Xu hướng giảm giá của thị trường tiền số được dự báo vẫn chưa dừng lại. 

Không chỉ triệu phú USD, các “cá mập” - những người nắm giữ lượng Bitcoin lớn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi xu hướng sụt giảm này. Mặc dù vậy, tỷ lệ suy giảm số lượng các “cá mập” thấp hơn đôi chút, chỉ ở mức 58%. 

Trong 10.587 địa chỉ ví chứa lượng Bitcoin lớn hơn 10 triệu USD vào tháng 11/2021, chỉ 4.342 ví có tổng giá trị Bitcoin nắm giữ vẫn còn ở trên mốc 10 triệu USD. 

Đáng chú ý, bất chấp đà giảm của thị trường crypto, đã có thêm hơn 13.000 ví nắm giữ lượng Bitcoin lớn hơn 1 BTC. Nhờ vậy, lượng người đầu tư nắm giữ hơn 1 BTC hiện lên tới 860.000 người. Số liệu này cho thấy, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có tâm lý tích trữ lượng lớn BTC chờ giá tăng. 

Ở mức độ ảnh hưởng thấp hơn, theo dữ liệu từ Glassnode, có tổng cộng hơn 250.000 địa chí ví chứa 0,1 BTC đổ lên. Số BTC này tương tương với trị giá khoảng 45 triệu đồng. 

Trong đà suy giảm của thị trường tiền số, 80.000 triệu phú Bitcoin đã biến mất kể từ đầu năm. 

Tại thời điểm hiện tại, tính đến đầu giờ sáng ngày 1/7/2022, giá Bitcoin đã tụt xuống dưới mức 19.000 USD. Nguyên nhân sâu xa bởi thị trường crypto và đầu tư tài sản số chịu nhiều tác động tiêu cực.

Một trong những vấn đề chính ảnh hưởng tới hoạt động của thị trường crypto là việc các chính phủ đang tăng cường hoạt động giám sát. Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị kéo dài và chưa tìm ra cách giải quyết đã tác động xấu lên nền kinh tế thế giới, trong khi lạm phát và lãi suất gia tăng.

Do những biến động xấu của tình hình kinh tế thế giới nói chung, quan điểm của nhiều nhà đầu tư là từ bỏ các tài sản có tính rủi ro cao như Bitcoin. Thay vào đó, họ sẽ chuyển sang những kênh trú ẩn an toàn như vàng, bất động sản hoặc gửi tiết kiệm. 

Trọng Đạt