PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội trao học bổng tài năng cho các tân sinh viên K64 của trường.

Lễ vinh danh, trao chứng nhận trúng tuyển thẳng cho những sinh viên đầu tiên trúng tuyển vào hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019 vừa được nhà trường tổ chức sáng nay, ngày 11/7 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao giấy chứng nhận tuyển thẳng cho 115/245 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2019 của trường.

Trong 115 sinh viên đầu tiên khóa K64 của Đại học Bách khoa Hà Nội, có 81 tân sinh viên được nhà trường trao tặng học bổng tài năng trị giá 30 triệu đồng/suất. Các tân sinh viên này là những thí sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin học.

Những sinh viên K64 đầu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội tại lễ vinh danh được trường tổ chức hôm nay, ngày 11/7/2019.

Trước đó, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã phê duyệt danh sách 245 thí sinh trúng tuyển thẳng vào các ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2019 của trường. Những thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội gồm có 188 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi Học sinh giỏi cấp quốc gia các môn: Toán, Lý, Hoá, Sinh, Ngoại Ngữ và Tin học; 30 học sinh đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia ở nhiều lĩnh vực; và 27 học sinh đạt các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như A-level, ACT, SAT.

Theo thống kê, năm nay, có 30 tỉnh, thành phố trong cả nước có thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019, trong đó Hà Nội có 71 thí sinh); Hà Tĩnh có 16 thí sinh; Nghệ An, Hưng Yên (mỗi tỉnh có 14 thí sinh); Nam Định, Vĩnh Phúc (mỗi tỉnh 11 thí sinh); Bắc Giang (10 thí sinh); Hải Phòng (9 thí sinh); Bắc Ninh, Phú Thọ (mỗi tỉnh 8 thí sinh)…

Thống kê cũng cho thấy, trong 11 Viện chuyên ngành trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện CNTT-TT là đơn vị có số thí sinh được tuyển thẳng nhiều hơn cả, với 101 thí sinh, chiếm hơn 41% tổng số thí sinh được tuyển thẳng vào trường năm nay.

Năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh khóa 64 với tổng chỉ tiêu dự kiến là 6.680 sinh viên. Trong đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhóm các ngành đào tạo CNTT do Viện CNTT-TT đảm trách tổ chức đào tạo, là 840 sinh viên.