90% nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt có thể thực hiện trên smartphone

Hầu hết các dịch vụ vay tiêu dùng, bảo hiểm, đầu tư tài chính... của người dùng đều đã có thể thực hiện thông qua điện thoại di động.

Các nhu cầu tài chính cá nhân hiện nay như thanh toán các khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng... đều có thể thực hiện trên smartphone, thay vì phải ra quầy giao dịch như trước kia.

Báo cáo mới đây của MoMo cho hay, mảng tài chính – bảo hiểm của công ty hiện có khoảng 10 triệu người dùng sau 4 năm tung dịch vụ ra thị trường. Với khoảng 70 đối tác cung cấp các dịch vụ nói trên, 90% nhu cầu tài chính của người dùng cá nhân đã được cung cấp đủ.

Trong số này, có khoảng 4 triệu người dùng sử dụng dịch vụ vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Phần lớn (60%) người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hàng tháng.

{keywords}
Các dịch vụ tài chính cá nhân đang được đưa lên smartphone ngày càng nhiều.

Trong toàn bộ hệ sinh thái của MoMo, mảng tài chính – bảo hiểm thuộc nhóm tăng trưởng nhanh, với mức tăng gấp 3-5 lần mỗi năm. Tính đến cuối năm 2021, người dùng mua hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng, với số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.

Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56%, tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.

Việc đưa các dịch vụ tài chính lên smartphone giúp xóa bỏ rào cản thủ tục, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân Việt. Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể chạm đến nhiều tầng lớp trong xã hội, bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ.

Hải Đăng

Doanh nghiệp fintech bước đi dò dẫm vì sợ 'chạm vạch' pháp lý

Doanh nghiệp fintech bước đi dò dẫm vì sợ 'chạm vạch' pháp lý

Fintech đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, song các công ty lớn vẫn mong chờ hành lang pháp lý rõ ràng để phát triển mạnh hơn.

 

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !