9x muốn thay đổi ngành làm đẹp tại Việt Nam bằng ứng dụng công nghệ

ictnews Quy mô thị trường làm đẹp và thẩm mỹ ước tính 3 tỷ USD, 35 triệu người Việt đang trong độ tuổi có nhu cầu làm đẹp, do đó một người trẻ đã nghĩ ra cách để khai thác thị trường bằng ứng dụng kết nối khách hàng với các chủ cơ sở.

Trong sự kiện giới thiệu nền tảng Beaudy kết nối khách hàng với các cơ sở làm đẹp, Xà Quế Nguyên - CEO và sáng lập của nền tảng - chỉ vào một cây xanh và ví von rằng mỗi thứ sinh ra trên đời đều có nhiệm vụ của thực thể đó. Beaudy ra đời với nhiệm vụ mang lại lợi ích cho mọi người trong ngành làm đẹp, như một cây xanh góp phần làm không khí sạch hơn.

Beaudy là nền tảng web, ứng dụng, kết nối người có nhu cầu làm đẹp, gồm làm tóc, massage, làm móng, nha khoa... với các chủ cơ sở. Mô hình này tương tự với những nền tảng kinh tế chia sẻ hiện nay.

Xà Quế Nguyên, CEO và sáng lập Beaudy

“Năm năm trước giá cước taxi trung bình hơn chục ngàn đồng/km, giờ đây chỉ còn khoảng 8-9 ngàn đồng/km, là do có sự ra đời của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber”, Nguyên chia sẻ. “Beaudy ra đời sẽ giúp các gói làm đẹp về đúng giá trị thực, trong khi vẫn mang lại doanh thu cao và ổn định cho chủ cơ sở kinh doanh, người dùng cũng được lợi”, CEO sinh năm 1988 nói tiếp.

Theo Nguyên, các chủ cơ sở hiện nay tốn chi phí quảng cáo nhưng có thể không tiếp cận được khách hàng mục tiêu, gây lãng phí. Bản thân người dùng khi cần sử dụng các dịch vụ cũng mất thời gian tìm hiểu hoặc hỏi han bạn bè. Một nền tảng kết nối nguồn cung và cầu giữa hai đối tượng này sẽ giúp tiết kiệm các chi phí, khiến giá dịch vụ về đúng giá trị thật hơn.

Ứng dụng Beaudy có giao diện dễ sử dụng, thiết kế chuyên nghiệp. Người dùng có thể tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp chung quanh khu vực của mình, từ khoảng cách 3km đến 10km. Danh sách các địa điểm sẽ hiện ra với giá cả được niêm yết công khai. Người dùng sau đó tuỳ chọn các gói mình muốn và đặt lịch hẹn để sử dụng dịch vụ.

Cho đến hiện tại, Xà Quế Nguyên cho biết Beaudy có kho dữ liệu khoảng 10 ngàn địa điểm, với hơn 200 cơ sở đã có kí hợp tác với Beaudy. Năm 2020, Beady dự kiến phát triển lên 50 ngàn dữ liệu và 2.000 cơ sở có ký kết.

Thông thường khách hàng khi đi dùng các dịch vụ thường ngại phải chờ đợi, nhất là ở các tiệm đông khách. Ngược lại, chủ các cơ sở kinh doanh không biết trước nhu cầu khách hàng ở từng thời điểm, dễ dẫn đến quá tải, bắt khách phải chờ. Do đó, hệ thống đặt lịch của Beaudy giúp cả người dùng lẫn doanh nghiệp có được giải pháp phân bổ thời gian hợp lý.

Trên Beaudy, chỉ những người đã từng dùng dịch vụ của một cơ sở nào đó mới được đánh giá dịch vụ, giúp các đánh giá này thiết thực hơn.

Ngoài ra, một điểm mới trên nền tảng này chính là Social Commerce, cho phép những người nổi tiếng, những người dùng có lượng người theo dõi đông trên mạng xã hội kiếm tiền thông qua việc làm trung gian bán hàng.

Đặc biệt hơn, giả sử một người nổi tiếng nào đó giới thiệu được một người dùng dịch vụ thì mãi mãi về sau mỗi khi người dùng đó sử dụng dịch vụ được giới thiệu, người nổi tiếng kia vẫn nhận được hoa hồng đều đặn trên mỗi lần sử dụng.

Xà Quế Nguyên và đội ngũ phát triển Beaudy trong sự kiện ra mắt nền tảng này.

Với nền tảng ứng dụng, Beaudy xây dựng được hệ thống thông báo thông minh. Chẳng hạn một người khi mua sữa rửa mặt trên ứng dụng, sau thời gian ước tính người này dùng hết, ứng dụng sẽ nhắc nhở và đề xuất mua sữa rửa mặt mới. Tất nhiên hệ thống cũng đưa các lời nhắc giúp người dùng không quên lịch hẹn mỗi lần làm đẹp.

Về phía doanh nghiệp, Beaudy xây dựng một hệ thống quản trị giúp họ quản lý khách hàng và các chức năng bán hàng khác.

Dù là startup mới, Beaudy khá có kinh nghiệm khi ký kết với Hội ngành tóc và làm đẹp TP.HCM để tiếp cận nhóm khách hàng là các chủ cơ sở của hiệp hội này, đồng thời làm việc với một bên thứ ba chuyên cung cấp quà tặng điện tử để cung cấp quà cho khách hàng trung thành sử dụng ứng dụng.

Nguyên cho biết đã đầu tư khoảng 3 tỷ đồng cho Beaudy, chủ yếu gồm chi phí nghiên cứu phát triển, viết app, xây dựng đội ngũ. Ứng dụng này đã chạy thử nghiệm 3 tháng trước khi tung ra thị trường vào hôm nay 22/11.

“Tốc độ tăng trưởng ngành làm đẹp tại Việt Nam rất lớn, lên đến 40%. Quy mô ngành thẩm mỹ và làm đẹp ước tính 3 tỷ USD. Tại Việt Nam, 35 triệu người đang ở lứa tuổi làm đẹp. Đối tượng làm đẹp hiện nay không chỉ nhân viên văn phòng mà kể cả những người làm ngành nghề khác cũng muốn nâng cấp vẻ ngoài. Đó là nhưng lý do khiến chúng tôi khởi nghiệp lĩnh vực này”, Nguyên chia sẻ.

“Beaudy sẽ lãnh trách nhiệm thay đổi ngành làm đẹp tại Việt Nam. Chúng tôi có thể thành công hoặc không, nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức”, Nguyên thể hiện quyết tâm.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !