Kỹ năng

Cập nhập tin tức Kỹ năng

Kỹ năng ‘ẩn’ quan trọng số 1 phía sau thành công của tỷ phú Bill Gates

Kỹ năng “ẩn” đặc biệt quan trọng để thành công của Bill Gates được Morgan Housel chuyên gia tài chính, tác giả cuốn "Tâm lý tiền bạc: Những bài học vượt thời gian về sự giàu có, lòng tham và hạnh phúc”, chia sẻ.

Gia Lai: Nhiều mô hình tuyên truyền kỹ năng, kiến thức pháp luật hay, hiệu quả

Thay vì đưa lý thuyết, các địa phương và đơn vị ở Gia Lai đã xây dựng nhiều mô hình tuyên truyền về kiến thức pháp luật thực tế, thiết thực để người dân nắm bắt được.

Những kỹ năng tránh ngạt khí trong đám cháy khi xảy ra hỏa hoạn

Một trong những nguyên nhân chính gây tử vong khi có hỏa hoạn xảy ra đó là ngạt khí, ngộ độc khí. Có rất nhiều khí độc được sinh ra trong khói của đám cháy như CO, CO2, amoniac, axit hữu cơ...

5 kỹ năng mềm quan trọng, 'bệ phóng' cho người trẻ xin việc trong năm mới

Những kỹ năng mềm quan trọng người trẻ nên tập trung xây dựng trong năm mới sắp tới bao gồm giao tiếp, quản lý thời gian và tư duy phản biện.

Những năng lực cần có của nhà quản lý doanh nghiệp tương lai

Những năm gần đây chứng kiến sự biến động không ngừng của thị trường việc làm. Có tầm nhìn xa, nâng cao 3 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn dự phòng được thách thức, dễ dàng nắm bắt cơ hội khi ở vị trí quản lý doanh nghiệp.

Khen nhân viên sao cho phù hợp?

Một lãnh đạo giỏi hiểu rằng cần phải công nhận những thành tích nhân viên đã đạt được. Điều đó giúp cải thiện năng suất, tinh thần làm việc và giúp “giữ chân” người giỏi. Nhưng không phải ai cũng biết khen đúng cách và khéo léo…

9 cách nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc

Muốn ứng tuyển thành công một vị trí mới hay thăng tiến trong công việc, bạn phải nâng cao kỹ năng và trình độ. Những người luôn sẵn sàng nâng cấp bản thân để bắt kịp thế giới bên ngoài dễ dàng giành được những cơ hội tốt.

Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm dưới góc độ nhà tuyển dụng

Sự khác biệt giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là gì? Liệu có thật là kỹ năng mềm có thể "đỡ" được nhiều thiếu sót của kỹ năng cứng hay không?

Thanh niên Trung Quốc nổi tiếng nhờ kỹ năng lái ‘xe đạp thang’

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây đã phải kinh ngạc trước kỹ năng sử dụng ‘xe đạp thang’ của anh Li Meng.

Kỹ năng uốn dẻo đáng kinh ngạc của cậu bé 13 tuổi

Kỹ năng uốn dẻo xuất chúng của cậu bé Azamat Nurkozha, 13 tuổi, ở thành phố Aktau thuộc Kazakhstan đã khiến các phóng viên hãng tin RT phải thán phục.

Xem màn nhào lộn siêu đẳng của thanh niên Trung Quốc

Huấn luyện viên đóng thế Zhang Hongbo với kỹ năng nhào lộn siêu việt của mình, đã trở thành hiện tượng nóng trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.

Kinh ngạc kỹ năng uốn dẻo của kỷ lục gia nhí Trung Quốc

Những video về kỹ năng uốn dẻo của cô bé Chen Zhouyang đã gây bão cho cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc thời gian gần đây.

Siêu nhận thức - kỹ năng giúp trẻ từ bỏ câu nói ‘con không làm được’

Siêu nhận thức (hay metacognition) là kĩ năng đặc biệt giúp học sinh đi từ câu khẳng định “Con không làm được” đến câu hỏi “Làm sao để con làm được điều đó?”

Thoát chết nhờ phản ứng nhanh trên xe phân khối lớn

Tay đua phân khối lớn nhở kỹ năng xử lý cực kỳ nhạy bén đã thoát chết trong đường tơ kẻ tóc.

Bộ TT&TT phổ biến văn bản quy phạm pháp luật mới về CNTT

Bộ TT&TT vừa tổ chức hội nghị phổ biến quy phạm pháp luật mới về công nghệ thông tin tại TP.HCM.

Kỹ năng sơ cứu khi trẻ vơ nắm mọi vật cho vào miệng

Nếu cha mẹ không để ý, trẻ sẽ có thói quen vơ, năm mọi vật cho vào miệng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Trong những tình huống đó, bạn nên làm gì?

Cách loại bỏ nước trong bình xăng ô tô

Khi có một lượng nước trong bình nhiên liệu, dù ít hay nhiều cũng có ảnh hưởng không tốt đến chiếc xe. Tham khảo cách kiểm tra và loại bỏ nước ra khỏi bình xăng, sẽ giúp ích rất nhiều cho chiếc xe của bạn.

Nguyên tắc sống 90/10 giúp thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn

Chính chúng ta là người quyết định cuộc sống của mình như thế nào, chứ không phải là do những sự việc xảy ra trong cuộc sống của chúng ta quyết định. 

Cú ngã nguy hiểm trên phố rất nhiều phụ nữ mắc phải

Khi đi xe máy, chị em phụ nữ chân yếu tay mềm khó xử lý khi có tình huống bất ngờ, từ đó dễ gây ra tai nạn đáng tiếc. Tình huống trong clip sau đây là một ví dụ.

Xe tải lội nước như tàu ngầm khiến nhiều người kinh ngạc

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe tải chở hàng lội nước như tàu ngầm khiến người xem khá ngạc nhiên thế nhưng không kém phần thích thú.