Quốc vương Thái Lan

Cập nhập tin tức Quốc vương Thái Lan

Thái Lan chi hơn 700 tỷ tổ chức lễ đăng quang tân vương

Hãng tin Reuters cho biết, lễ đăng quang của nhà vua sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới, và Chính phủ Thái Lan sẽ chi 1 tỷ Bath Thái (hơn 723 tỷ VND) cho sự kiện quan trọng này.

Biển người đưa tiễn cố Quốc vương Thái Lan

Từ sáng sớm nay (26/10), một biển người mặc đồ đen đã tập trung quanh cung điện Hoàng gia để tiễn biệt "người cha của dân tộc" - cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Thế giới 24h: 'Ra mắt' 7 nhân vật quyền lực nhất chính trường Trung Quốc

Trung Quốc bầu thành viên Bộ chính trị, Thái Lan tổ chức tang lễ cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej, Triều Tiên bị tố nợ Thụy Điển tiền mua xe...Đó là những tin đáng chú ý 24h qua

Xem tổng duyệt lễ tang cố Quốc vương Thái Lan

Tang lễ của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, băng hà hồi tháng 10 năm ngoái ở tuổi 88, sẽ kéo dài năm ngày, bắt đầu từ mai (26/10).

Đổ xô đi xăm để tưởng nhớ Quốc vương

Nhiều ngày sau khi Vua Bhumibol Adulyadej băng hà, nhiều người dân Thái Lan đã đổ xô tới các tiệm xăm để lưu lại những kỷ niệm cuối cùng về vị quốc vương mà họ tôn kính.

Cái giá của việc phỉ báng cố Quốc vương Thái Lan

Một phụ nữ Thái bị buộc tội phỉ báng hoàng gia đã phải quỳ phục trước chân dung cố Quốc vương.

Cựu thủ tướng Thái Lan tạm thời thay Thái tử nhiếp chính

Thái Lan vừa bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng gia làm người nhiếp chính lâm thời trong khi Thái tử xin hoãn lên ngôi để có thời gian để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Giây phút chứng tỏ uy quyền của Quốc vương Thái Lan

Hình ảnh hai vị tướng quỳ phục, nghe Quốc vương Bhumibol Adulyadej khiển trách vào ngày 20/5/1992 có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Thái Lan.

Cuộc đời Quốc vương Thái Lan qua ảnh

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị quân vương trị vì lâu nhất trên thế giới, người được coi là biểu tượng của tinh thần đoàn kết tại một quốc gia từng trải qua nhiều biến động.

Nước mắt tang thương trên khắp Thái Lan

Hàng ngàn người chờ đợi tại bệnh viện Siriraj cầu nguyện cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã vỡ òa trong nước mắt khi hay tin người qua đời lúc 3h52’ chiều ngày 13/10.

Chân dung vị ‘Thánh sống’ độc nhất ở Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị vua hiếm hoi trị vì lâu năm nhất trên thế giới, cùng lúc có quyền lực trên chính trường, sự sùng kính của người dân trong nước và trọng thị của nước ngoài.

Quốc vương Thái Lan băng hà

Reuters dẫn tuyên bố của Hoàng cung Thái Lan cho hay, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej vừa băng hà tại bệnh viện Siriraj ở Bangkok, hưởng thọ 88 tuổi.