Ai Cập cổ đại

Cập nhập tin tức Ai Cập cổ đại

Mục sở thị thành phố 'vàng' 3.400 năm tuổi mới được khai quật ở Ai Cập

Các nhà khảo cổ học vừa khám phá ra thành phố 3.400 năm tuổi tại Ai Cập, được gọi là "Thành phố vàng đã mất” hay “Sự trỗi dậy của Aten”.

Người ngoài hành tinh xây kim tự tháp để sạc điện cho phi thuyền?

Nhiều giả thuyết cho rằng dấu ấn của lăng mộ Ai Cập cổ đại xuất hiện trên Hoả tinh. Theo đó, Kim tự tháp là trạm sạc điện, nơi thực hiện bước nhảy không gian.

Những cái chết bí ẩn của đoàn khảo cổ khi 'mạo phạm lăng mộ của hoàng đế Pha-ra-ông'

Trong quá trình khai quật mộ Pharaoh Tutankhamun, một số nhà khảo cổ đã có một số hành động được cho là "bất kính" khi kinh động quan tài của vị vua trẻ nhất Ai Cập cổ đại. Đáng chú ý, có tới 22 thành viên của nhóm khảo cổ đã qua đời một cách bí ẩn và nguyên nhân thực sự vẫn gây tranh cãi.

Xác ướp Ai Cập 3000 năm tuổi bất ngờ trồi lên mặt đất, mở quan tài ra vẫn nguyên vẹn đến kinh ngạc

Chính quyền Ai Cập vừa mở nắp 30 chiếc quan tài bằng gỗ cổ được phát hiện mới đây ,trong đó bao gồm cả những xác ướp Ai Cập 3000 năm tuổi được bảo quản hoàn hảo.

Phát hiện độc nhất vô nhị trong lăng mộ Ai Cập

Theo các nhà sử học Ai Cập, phát hiện có một không hai bên trong lăng mộ pharaoh Unas giúp hiểu rõ hơn về nền văn minh tiên tiến thời kỳ này.

Đã tìm ra câu trả lời cho bí ẩn ngàn năm: Người Ai Cập vận chuyển đá xây Kim tự tháp Giza như thế nào?

Các nhà khảo cổ học đã có đáp án cho một trong những bí ẩn gây tranh cãi nhất mọi thời đại - người Ai Cập vận chuyển 170.000 tấn đá vôi từ khoảng cách 500 dặm (tương đương với 800 km) để xây Kim tự tháp Giza bằng cách nào?