Airbus

Cập nhập tin tức Airbus

Vietjet đặt mua 20 tàu bay A330neo

Tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2024, Vietjet đã ký thoả thuận nguyên tắc với Airbus để đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900).

Vietjet và Airbus đạt thoả thuận đối tác chiến lược về 119 tàu bay

Ngày 5/11/2021 Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa đạt được Thoả thuận đối tác chiến lược về thực hiện hợp đồng 119 tàu bay đã đặt hàng, hợp tác phát triển đội tàu bay thân rộng cùng nhiều hỗ trợ khác sau đại dịch.

Hãng máy bay Trung Quốc tham vọng đánh bật thế thống trị của Boeing, Airbus

Trung Quốc đã tự sản xuất chiếc máy bay thân hẹp với tham vọng đánh bật thế độc quyền của Boeing và Airbus trong hàng chục năm qua.

"Thủ phủ máy bay" của thế giới oằn mình vượt khủng hoảng

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra một cuộc khủng hoảng lớn đối với các hãng hàng không, vì thế, "thủ phủ máy bay" của thế giới đang phải oằn mình để vượt qua thách thức mới.

Boeing, Airbus ùn ứ máy bay vì các hãng hoãn, hủy đơn hàng

Việc các hãng hàng không hoãn nhận máy bay đẩy Boeing, Airbus vào khủng hoảng tài chính, buộc phải giảm sản lượng và sa thải hàng chục nghìn nhân viên.

Các 'ông lớn' Boeing và Airbus làm thế nào để sinh tồn hậu Covid-19?

Hai "ông lớn" Boeing và Airbus đang phải đối mặt với những thách thức lớn hậu Covid-19 khi số lượng chuyến bay có thời điểm giảm xuống gần mức 0, lượng lớn đơn hàng bị hủy, nhân viên nghỉ việc hoặc bị sa thải.

Airbus vượt mặt Boeing, là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới có thể bơm xăng tự động khi đang bay

Trong khi đó, mẫu máy bay tiếp nhiên liệu tiên tiến nhất của Boeing vẫn gặp nhiều trục trặc.

Ngắc ngoải vì dịch Covid-19, Boeing và Airbus dính thêm đòn giá dầu

Dịch Covid-19 đẩy ngành hàng không vào khủng hoảng, khiến Boeing và Airbus lao đao. Giờ hai nhà sản xuất máy bay khổng lồ càng thêm điêu đứng vì giá dầu sụt giảm.

Boeing và Airbus chật vật tìm cách sống sót

Trong khi Boeing ngừng sản xuất các loại máy bay thân rộng, Airbus cắt giảm số lượng lớn nhân viên và duy trì sản xuất ở mức thấp.

Bamboo Airways nhận chiếc máy bay Airbus A320neo đầu tiên

Ngày 3/11/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways đón máy bay Airbus A320neo đầu tiên mang số hiệu VN-A596. Diện mạo của chiếc máy bay này gây ấn tượng mạnh với dòng chữ “Fly Green” nổi bật, mang thông điệp ý nghĩa về môi trường.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp do phi công... làm đổ cà phê

Một phi công làm đổ cà phê trong buồng lái đã khiến một chiếc máy bay đang bay qua Đại tây dương phải quay trở lại hạ cánh khẩn cấp ở Ireland.

Bất ngờ loại máy bay vỗ cánh như chim mới được chế tạo

Hãng tin CNN cho biết, nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus đã phát triển một loại máy bay kích thước nhỏ có đầu cánh vỗ được như cánh chim.

Máy bay thế hệ mới Airbus 220 trình diễn tại Việt Nam

Chiếc máy bay thế hệ mới A220-300 bay trải nghiệm từ sân bay Nội Bài qua vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) rồi quay lại sau 1 giờ cất cánh.

Hai máy bay chở khách đâm nhau ở Hà Lan

Việc hai máy bay chở khách Airbus và Boeing đâm nhau hôm nay, 9/7 tại sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã khiến hàng trăm hành khách bị trễ chuyến nhiều tiếng đồng hồ.

Sau 737 Max bị cấm bay, Boeing 'ế chỏng' suốt tháng 4

Giữa cơn khủng hoảng liên quan đến chiếc 737 Max bị cấm bay, Boeing đã không nhận được bất kì một đơn hàng mới nào trong tháng 4 vừa qua – bản báo cáo được công ty này công bố hôm qua (14/5) tiết lộ.

Giữa lúc Boeing hứng bão, Airbus thắng lớn với hợp đồng tỷ đô

Airbus đã ký một thỏa thuận bán 300 chiếc máy bay cho Trung Quốc với trị giá chục tỷ đôla vào hôm 25/3, đúng thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thăm châu Âu.

Cú đòn chí mạng: Boeing thảm hại, Airbus mừng thầm

Boeing và Airbus là một trong những cặp “kỳ phùng địch thủ” cạnh tranh quyết liệt nhất trong thế kỷ qua.

'Khai tử' siêu máy bay A380: Cái kết buồn từ niềm tự hào của Airbus

Hãng Airbus đã thông báo ngừng sản xuất máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 chỉ sau 12 năm đưa vào hoạt động, đánh dấu cái kết buồn cho dòng máy bay từng được xem là niềm tự hào của tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu. 

Thót tim thấy thiết bị không người lái lượn sát máy bay hàng trăm khách

Cộng đồng sử dụng thiết bị không người lái đã kịch liệt lên án một thành viên bất cẩn điều khiển thiết bị này hoạt động ngay sát máy bay chở khách thương mại lớn nhất thế giới, Airbus A-380.

Audi và Airbus hợp tác sản xuất taxi bay, tạo chiều di chuyển mới

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức, taxi bay không còn là một tầm nhìn, chúng có thể tạo ra một chiều không gian di chuyển mới.