ăn cỗ lấy phần

Cập nhập tin tức ăn cỗ lấy phần

Trang điểm lộng lẫy, tay xách túi đồ ăn thừa ở khách sạn về có kém sang

Tôi đã hỏi nhân viên khách sạn và họ không cấm khách xách đồ ăn thừa về. Vả lại, tiệc này của bạn tôi, chắc đã thanh toán cả nên tôi cứ vô tư làm việc đó.

Cỗ bàn thừa mứa không ai thèm lấy, tôi xin lại bị dè bỉu, lườm nguýt

Nhiều lần đi ăn cỗ, lúc đứng lên thấy nhiều món còn nguyên, tôi bảo chủ nhà cho xin túi nilon lấy mang về, ai cũng nhìn tôi như người ngoài hành tinh, có người còn dè bỉu “ăn tham, ăn cả bít tất”.

Cả mâm ăn cỗ lấy phần, cô dâu Hà Nội sững người vì xấu hổ

Lâu nay trên mạng xã hội, mọi người bàn tán xôn xao về chuyện đi ăn cỗ lấy phần. Người khen kẻ chê, nhìn chung là ồn ào.

Khóc nghẹn nhìn mẹ một mình ăn túi cỗ lấy phần trong bếp

Lần ấy tôi về quê, mẹ bận đi ăn cỗ cưới. Chưa đi được 15 phút mẹ đã về, tay xách một túi đồ toàn giò, thịt, tôm, chả rồi vui mừng đưa cho tôi.

Đi ăn cỗ cưới hay bỏ tiền lấy phần vài miếng giò, miếng thịt mang về?

Đến bây giờ cứ nghĩ đến chuyện về quê ăn cưới là tôi lại sợ. Tôi sợ cảnh phải ngồi một mình một mâm với đĩa nộm, bát canh còn lại.

Khách ăn chỉ vội lấy phần, nàng dâu trẻ tức giận nhìn mâm cỗ

Bữa cỗ hôm đó ở quê chồng khiến tôi thấy ác cảm với chuyện lấy phần.

Con trai vứt túi thịt, cầu xin mẹ đi ăn cỗ đừng lấy phần

Con biết, việc con làm là sai nhưng xin mẹ hiểu. Con giờ đã lớn khôn, gia đình mình cũng không còn thiếu thốn nên khi đến đám cỗ, mẹ hãy ăn uống thật thoải mái, đừng cố lấy phần về cho con.

Chuyên gia văn hóa: 'Ăn cỗ nhận phần là một thói quen tốt'

"Tôi vẫn còn nhớ, thủa bé, mỗi lần mẹ tôi đi ăn cỗ, những đứa trẻ như tôi và cả người lớn trong nhà đều nhắc nhỏm, mong ngóng. Ai cũng nghĩ, hôm nay bà đi ăn cỗ, thế nào cũng có cái gì đó mang về…”.

Vợ đi ăn cỗ, chồng ở nhà hái sẵn rau thơm

Đi ăn cỗ nhưng lại về tay không, mẹ chồng tôi chép miệng và nói bằng cái giọng giận dỗi: "Chắc ăn đẫy mồm rồi, không biết đến ai..."