Ngày 6/10, người dùng phản ánh việc họ không thể tìm thấy ứng dụng đo chất lượng không khí trên cả hai kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Google Play.

Một số người dùng sử dụng tài khoản iCloud và Google khu vực nước ngoài vẫn tìm kiếm và truy cập những ứng dụng này bình thường.

Trả lời Zing.vn, đội ngũ phát triển ứng dụng AirVisual cho biết họ đang bị tấn công đánh giá (đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực) trên nhiều nền tảng.

AirVisual chu dong an ung dung vi an bao 1 sao tu nguoi dung hinh anh 1
Vì nhận quá nhiều báo cáo trên các nền tảng nên AirVisual ẩn với người dùng Việt Nam.

"Có nhiều tài khoản Facebook cho rằng chúng tôi đưa Hà Nội vào top 1 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới để gây sự chú ý. Những tài khoản này đã kêu gọi những người theo dõi (follower) báo cáo ứng dụng của chúng tôi trên Google Play, App Store và Facebook", phía AirVisual viết trong email gửi Zing.vn.

Tuy vậy, sau khi thông tin ứng dụng AirVisual ẩn với người dùng Việt, phía nhà phát triển đã nhận được nhiều email quan tâm của người dùng. Vì vậy, tổ chức AirVisual quyết định sẽ mang ứng dụng trở lại với người dùng Việt Nam trên iOS và Android.

"Chúng tôi đang làm việc với Apple và Google để mang ứng dụng này trở lại với người dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ sớm được giải quyết", đại diện AirVisual viết.

Thông tin Hà Nội vào top 1 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới của AirVisual khiến người dân tỏ ra hoang mang. Trước sự việc này, AirVisual đã có bài đăng trên website, khẳng định thông tin đó sai sự thật.

Theo AirVisual, việc Hà Nội xuất hiện ở top một chỉ là tức thời trong vài ngày. "Bất cứ lúc nào một thành phố cũng có thể đứng ở vị trí này như London hay San Francisco vào năm ngoái. Chúng tôi cung cấp riêng một bảng xếp hạng thành phố ô nhiễm riêng biệt, hợp tác với Greenpeace", AirVisual thông báo trên trang chính thức.

Theo bảng xếp hạng thành phố ô nhiễm nhất thế giới do AirVisual và Greenpeace thống kê năm 2018, Hà Nội chỉ đứng vị trí thứ 209. Đa phần các thành phố ô nhiễm thuộc Trung Quốc và Ấn Độ. Bảng khảo sát này lấy từ kết quả trung bình của từng tháng trong cả năm.