Albert Einstein

Cập nhập tin tức Albert Einstein

Cuộc sống hiện tại của bé gái có chỉ số IQ cao hơn Einstein, 11 tuổi học thạc sĩ

MEXICO- Adhara Pérez Sánchez được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ khi mới 3 tuổi và dù bị bắt nạt nhưng nụ cười vẫn thường trực trên gương mặt cô bé. Adhara có chỉ số IQ cao hơn cả Albert Einstein, Stephen Hawking và lấy bằng thạc sĩ Toán học ở tuổi 11.

Bi kịch cuối đời của nhà bác học bạn thân Albert Einstein

Phát hiện ra định luật mang tính cách mạng trong toán học, khoa học máy tính và có tình bạn sâu sắc với Albert Einstein, Kurt Friedrich Gödel có những năm cuối đời không hề phẳng lặng, luôn hoang tưởng bị đầu độc và qua đời do chứng ‘biếng ăn’.

Cái giá gia đình Albert Einstein phải 'trả' khi sống cùng thiên tài

'Tôi coi vợ mình như nhân viên mà không thể sa thải'. A.Einstein đã nói như vậy về vợ. Ông cũng không gần gũi các con của mình và gia đình ông nhiều lúc sống trong căng thẳng tột cùng.

Gia đình và cây đàn violin đã góp phần tạo nên thiên tài Albert Einstein

Giáo dục gia đình đã định hình phần lớn thành công của nhà bác học Albert Einstein. Người mẹ nghệ sĩ đưa ông đến với cây đàn violin, và âm nhạc đã mang lại cho ông sự tập trung trong nghiên cứu.

Những trí tuệ vĩ đại

'Những trí tuệ vĩ đại' là 5 bản tiểu sử tóm lược của 5 vĩ nhân đã có đóng góp lớn lao vào sự phát triển của khoa học, công nghệ trong từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XXI gồm Charles Darwin, Albert Einstein, Marie Curie, Nikola Tesla và Stephen Hawking.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh thiên tài Albert Einstein

Một khoảnh khắc tại bữa tiệc sinh nhật vô tình trở thành bức ảnh huyền thoại suốt hàng chục năm của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein.

Bản thảo 'Thuyết tương đối' của Einstein lập kỉ lục đấu giá

Tập bản thảo viết tay của Nhà bác học thiên tài Albert Einstein về Thuyết tương đối xác lập mức giá kỷ lục 13 triệu USD tại phiên đấu giá ở Paris ngày 23/11.

Những bài học thú vị từ cuộc đời của Albert Einstein

Albert Einstein, nhà vật lý học huyền thoại, gây ấn tượng không chỉ vì ông có trí tuệ siêu phàm, mà còn vì sự hài hước đầy lôi cuốn của ông.

Góp công lớn, vợ nhà bác học Einstein vẫn bị chồng ghẻ lạnh

Được đánh giá là có công lớn trong những thành tựu của chồng, nhưng Mileva Einstein lại nhận về sự ghẻ lạnh của ông trong những năm cuối cùng của cuộc hôn nhân. 

Bí ẩn người con mang 'gien xấu' của thiên tài Albert Einstein

Nhà bác học Albert Einstein từng có mối quan hệ căng thẳng với người con trai cả mà ông cho là không thừa hưởng trí tuệ cũng như con đường mà ông đã đi.

Lời khuyên của nhà bác học Einstein bán được 1,5 triệu USD

Thay cho tiền boa, nhà vật lý học vĩ đại đã viết những lời khuyên bằng tiếng Đức cho người đưa thư với lời nhắn "nếu may mắn, những dòng nhắn gửi này sẽ có giá trị hơn nhiều một khoản tiền boa". 

Vai diễn mới nhất của diễn viên 'Cướp biển Caribbean'

Với Geoffrey Rush trong vai Albert Einstein, series phim 10 tập về ông được sản xuất bởi FOX 21 Television Studios và Imagine Television và các NSX từng đoạt giải Oscar sẽ được công chiếu ngày 23/4.

Chỉ 2% giải được bài toán này của Anh-xtanh

Để giải được bài toán này, bạn cần kiên nhẫn và đừng tuyệt vọng. Đây là một câu đố được đưa ra bởi Albert Einstein.

Thư của Albert Einstein gửi con gái về một nguồn sức mạnh vô hình

Sau hai thập kỷ kể từ ngày Albert Einstein qua đời, con gái ông đã đồng ý công bố bức thư cảm động mà nhà khoa học đại tài đã viết cho bà.

Những điều ít biết về cuộc đời Albert Einstein

Cuộc đời nhà vật lý lý thuyết người Đức Albert Einstein đã được tác giả Anna Vital điểm lại bằng những hình ảnh infographic sinh động, trong đó có nhiều chi tiết thú vị ít người biết.

10 phát ngôn về tình yêu, cuộc sống của Albert Einstein

Lực hấp dẫn không chịu trách nhiệm cho việc người ta yêu nhau

Cảnh báo của Einstein về công nghệ đã thành sự thật?

Rất lâu trước thời đại của điện thoại di động, Albert Einstein từng tuyên bố: "Tôi sợ một ngày nào đó, công nghệ sẽ lấn át sự tương tác của con người chúng ta. Thế giới sẽ có một thế hệ những kẻ ngốc".