Theo CNBCAlibaba cho biết con số này tăng 32% so với năm 2018. Trong 9 giờ đầu tiên của ngày Single's Day, doanh số Alibaba đạt 22,63 tỷ USD, tăng 25% so với năm ngoái. 

Có mô hình tương tự Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ, Singles' Day là ý tưởng được Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang đưa ra hồi năm 2009. Đến nay, Ngày độc thân 11/11 trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Năm 2018, Alibaba đạt doanh thu 30 tỷ USD trên các nền tảng của công ty trong ngày 11/11, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của ngày Cyber Monday tại Mỹ. Tuy nhiên mức tăng trưởng 27% là con số thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện. 

Alibaba dat doanh so 13 ty USD trong gio dau cua ngay mua sam 11/11 hinh anh 1

Alibaba mời siêu sao nhạc pop Taylor Swift biểu diễn ở gala khởi động lễ hội mua sắm 11/11 kéo dài 24 giờ

Điều này đã thúc đẩy Alibaba phải tìm kiếm những ý tưởng mới cho năm 2019.

Năm 2019, công ty bán lẻ có giá trị vốn hóa 486 tỷ USD quyết định “chơi lớn” khi mời siêu sao như Taylor Swift tới biểu diễn ở gala khởi động lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ này.

Ngoài ra, đây cũng là lễ hội mua sắm 11/11 đầu tiên của Alibaba thời kỳ “hậu” Jack Ma. Ngày 10/9, nhà sáng lập Alibaba tuyên bố rời khỏi vị trí chủ tịch vào đúng thời điểm công ty kỷ niệm 20 năm thành lập.

Vẫn thống trị lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc nhưng Alibaba đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ.

Ngoài đối thủ chính JD, Alibaba hiện bị cái tên mới nổi Pinduoduo so kè dữ dội. Chiến lược của Pinduoduo là nhắm tới đối tượng người tiêu dùng ở các thành phố cấp thấp tại Trung Quốc.

Theo Zing

Google từng thâu tóm những ông lớn phần cứng nào?

Google từng thâu tóm những ông lớn phần cứng nào?

Hãy xem các hãng phần cứng thuộc nhiều lĩnh vực được Google mua lại trong thời gian qua đang hoạt động như thế nào.