Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Tập đoàn cho biết sẽ dành số tiền này cho việc phát triển hệ thống bán dẫn và hệ điều hành cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu của mình.

Trong khi hầu hết các nhân viên nhà nước của Trung Quốc làm việc tại nhà suốt tháng 2 vừa qua thì Alibaba đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng phần mềm của họ, đáng chú ý nhất là DingTalk, một ứng dụng trò chuyện tại nơi làm việc được sử dụng bởi cả doanh nghiệp và trường học.

Chủ tịch của Alibaba Cloud Intelligence - Jeff Zhang cho biết, đại dịch Covid-19 đã gây thêm căng thẳng cho nền kinh tế nói chung trên toàn ngành công nghiệp và công ty hy vọng khoản đầu tư này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng tốc quá trình phục hồi.

Bộ phận đám mây của Alibaba là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất. Doanh thu quý 4/2019 tăng 62% lên 10,7 tỷ Nhân dân tệ, lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ Nhân dân tệ trong một quý.

Theo công ty nghiên cứu Canalys cho biết, Alibaba thống trị thị trường đám mây Trung Quốc trong quý 4/2019 với 46,4% thị phần, trong khi đó Tencent Cloud và Baidu Cloud đã thấy nhu cầu cho các sản phẩm của họ tăng đột biến, lần lượt chiếm 18% và 8,8% thị phần.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, bộ phận đám mây của Alibaba cũng đã hỗ trợ chính quyền thành phố Hàng Châu trong việc tạo ra và đưa ra một hệ thống theo dõi sức khỏe kỹ thuật số nhằm đánh giá mức độ phơi nhiễm của Covid-19 với các mã màu đỏ, vàng và xanh lục. Hệ thống này sau đó đã được triển khai trên toàn quốc.

Phan Văn Hòa (Theo Reuters)