Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ba Lan thật khó quên đối với tiền đạo Alvaro Morata. Sau một thời gian khát bàn thắng, Morata đã đưa được bóng vào lưới Ba Lan ở phút thứ 25, nhưng bị trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị. Để rồi khi tổ trọng tài VAR kiểm tra lại, bàn thắng đã được công nhận.

Tuy vậy dù đã giải tỏa cơn khát bàn thắng, Morata dường như vẫn chưa có được cái duyên cần thiết. Trong tình huống VAR mang về quả phạt đền cho Tây Ban Nha, Morata đáng ra có thể ghi thêm bàn thắng nếu sút bồi thành công. Thay vào đó, Tây Ban Nha phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

VAR là hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee). Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, hạn chế những sai lầm nghiêm trọng và rõ ràng.

Hầu hết các giải đấu lớn đã áp dụng VAR trong đó có World Cup, Champions League, hay Premier League, tạo ra sự ảnh hưởng lớn với nhiều quyết định quan trọng. Đối với Euro, năm nay sẽ là lần đầu tiên VAR được áp dụng, tạo ra không ít câu chuyện đáng nhớ.

Anh Hào

Tiền đạo Cộng hòa Séc đổ máu mũi, được VAR đền bằng penalty

Tiền đạo Cộng hòa Séc đổ máu mũi, được VAR đền bằng penalty

Nếu không có công nghệ VAR, tình huống tiền đạo Patrik Schick bị đánh cùi chỏ hoàn toàn có khả năng bị bỏ qua. Nhưng khi được VAR hỗ trợ xem lại hình ảnh, trọng tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.