Ẩm thực Hà Nội

Cập nhật những tin tức mới nhất về ẩm thực Hà Nội.

Cacao 'nấm mọc từ đất' hot rần rần ở Hà Nội, khách muốn ăn phải đợi vài giờ

Món cacao nấm (milo nấm) mới xuất hiện tại Hà Nội đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, thu hút rất đông thực khách tìm tới thưởng thức.

Mẹt xoài, ổi dầm nườm nượp khách của ba chị em Hà Nội, cứ 10 phút bán hết 1 mâm

Hàng xoài, cóc, ổi dầm của ba chị em cô Vũ Thị Loan nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Thái Phiên (Hai Bà Trưng) được khách gọi là hàng hoa quả dầm rẻ nhất Hà Nội, đông nườm nượp.

Chiếc camera không âm thanh đã khép lại vụ quán phở và khách đi xe lăn?

Chiếc camera không âm thanh có lẽ đã khép lại câu chuyện thật giả, đúng sai về cách trao đổi phù hợp giữa chủ quán phở với khách đi xe lăn, về cách ứng xử và phát ngôn trên không gian mạng.

Lạp xưởng nướng đá hút khách xếp hàng, quán vỉa hè Hà Nội ngày bán 2.000 chiếc

Sau bánh đồng xu và trà sữa đất nung, lạp xưởng nướng đá đang tạo "cơn sốt" với giới trẻ Hà Nội. Món ăn này xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội và nhiều quán nhanh chóng "bắt trend", mở bán để chiều lòng thực khách.

Quán bánh rán 'trốn' trong ngõ khuất, khách xếp hàng dài đợi mua ở Hà Nội

Quán bánh rán của gia đình chị Mai Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) không biển hiệu, không chỗ ngồi khang trang nhưng cứ vào mùa thu, đông, khách lại đông nườm nượp, xếp hàng dài chờ thưởng thức.

5 quán ăn Hà Nội khiến phóng viên Mỹ tiếc nuối vì không được Michelin chọn

Theo Joshua Zukas, phóng viên Mỹ chuyên viết về du lịch và ẩm thực Việt Nam, thì dù là cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng Michelin Guide vẫn bỏ sót nhiều món ngon ở Hà Nội.

Ẩm thực Hà Nội như ngôi sao đang lên, các nhà hàng Michelin 'cháy chỗ'

Thời gian qua, ẩm thực Hà Nội liên tục được vinh danh trên các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Tháng 6 vừa qua, 3 nhà hàng tại Hà Nội được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide đánh giá 1 sao.

Khách 'canh giờ' xếp hàng, lặn lội chục km chờ ăn bánh trôi tàu ở vỉa hè Hà Nội

Gánh bánh trôi tàu của bà Triệu Bảo Vân trên vỉa hè Đê Tô Hoàng được mệnh danh là "bánh trôi đông nhất Hà Nội", khách thường xuyên phải xếp hàng dài chờ mua.

Xếp hàng 30 phút chờ ăn phở ở Hà Nội, có 'khổ vì miếng ăn'?

Khi tôi chia sẻ tấm ảnh hai vợ chồng xếp hàng 30 phút để ăn phở Bát Đàn, bạn bè "nửa đùa, nửa thật", bình luận: "Ông, bà rảnh quá hay sao mà xếp hàng kiên nhẫn quá vậy?", "Hà Nội bao quán phở ngon sao mà khổ thế"...

Hàng nghìn người dự lễ hội ẩm thực ở Hà Nội

Sáng 3/12, ngày cuối cùng của Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023, hàng nghìn người đổ về Công viên Thống Nhất (Hà Nội) thưởng thức các món đặc sản khiến các gian hàng bán đồ ăn chật cứng.

Quán phở Hà Nội siêu đông, khách xếp hàng 'như thời bao cấp', ngồi tràn vỉa hè

Hà Nội có vô số các quán phở bò khác nhau nhưng chỉ số ít trong đó nổi tiếng đông khách với cảnh xếp hàng dài chờ gọi món, lấy số. Thậm chí ở một số quán, thực khách phải tự bưng bê hay ngồi ăn ở vỉa hè.

Bà chủ phở mặn Gầm Cầu chuyển bán bún chả, khách nườm nượp nhờ công thức 'độc'

"U Hà Méo" từng nổi tiếng với quán phở Gầm Cầu "vừa mặn vừa đắt" nhưng khách đông nườm nượp. Hiện tại, bà Hà chuyển sang phụ con bán bún chả và cũng nhanh chóng hút lượng khách lớn.

Quán phở gà quay lu ngày bán 200 con ở Hà Nội, gà 'tắm' 3 lần, ướp 17 gia vị

Phở gà quay lu là sự kết hợp khá mới mẻ, đang thu hút thực khách tại Hà Nội. Điểm ấn tượng trong món ăn là phần thịt gà đậm đà, da giòn, nước sốt sóng sánh, hòa quyện giữa bánh phở, thịt gà và các nguyên liệu ăn kèm.

Món trà chanh 'giã mỏi nhừ tay', khách quây kín mỗi tối ở vỉa hè Hà Nội

Đi qua đoạn đường Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) nhiều người tò mò khi từ xa đã nghe thấy âm thanh của tiếng giã đá, tiếng lắc trà và ngửi thấy hương chanh thoang thoảng từ một quầy hàng vỉa hè đông đúc khách.

Buffet Hải sản Cửu Vân Long - Khi hoa hậu quốc tế cũng ăn buffet

Tối đầu tiên dàn thí sinh Miss Grand International 2023 đến Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã tin tưởng lựa chọn Nhà hàng Buffet Hải sản Cửu Vân Long (địa chỉ số 10 Trần Phú, Hà Đông) là nơi dùng bữa cho hơn 70 thí sinh quốc tế.

Quán bánh tôm lụp xụp vài mét vuông ở ngõ chợ Hà Nội, ngày bán hơn 1.000 chiếc

Giờ trưa hay khi tan tầm, bước vào đầu ngõ chợ Đồng Xuân - "thiên đường ẩm thực giá rẻ" của Hà Nội, tiếng chảo dầu sôi xèo xèo và mùi thơm nức mũi của những chiếc bánh tôm vàng giòn dễ dàng kích thích vị giác của thực khách.

Vua đầu bếp Mỹ gốc Việt khen phở Sướng, bún chả Gầm Cầu và món ngon vỉa hè

Mới đây, "vua đầu bếp" Christine Hà đã chia sẻ loạt món ngon nổi tiếng ở Hà Nội mà cô thưởng thức trong chuyến về thăm Việt Nam. Đây đều là món ăn ở các cửa hàng bình dân lâu năm, được nhiều thực khách Thủ đô và du khách yêu thích.

Bánh đồng xu 'mới nổi' ở Hà Nội khiến khách chờ vài tiếng, ngày bán 2.000 chiếc

Bánh đồng xu phô mai đang là món ăn thu hút giới trẻ tại Hà Nội. Để thưởng thức món này, thực khách phải xếp hàng 2 đến 4 tiếng đồng hồ. Thậm chí, khi chờ tới lượt thì bánh đã hết.

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã trở thành nét văn hoá đặc trưng và niềm tự hào của người dân Thủ đô. Dưới đây là gợi ý một số “thiên đường ăn uống” cho du khách và những ai lười đi xa khám phá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Quán chè nổi tiếng Hà Nội bội thu nhờ 'món đậu đỏ thoát ế' ngày Thất tịch

Ngày 22/8, tức lễ Thất tịch mùng 7/7, các quán chè nổi tiếng tại khu vực phố cổ Hà Nội đều chật cứng thực khách và người giao hàng.