Amazon Global Selling gửi thông tin đến báo chí cho hay, doanh nghiệp này nhận được các báo cáo từ cộng đồng rằng một người hoặc một nhóm người đang sử dụng tên tuổi Amazon hoặc mạo nhận là nhà tuyển dụng của Amazon liên hệ với ứng viên, mời tham gia làm việc, và yêu cầu đóng một mức phí đăng ký.

Phía công ty cho rằng hành động này là hành vi lừa đảo và không có mối liên hệ nào với Amazon hoặc nhà tuyển dụng của Amazon.

{keywords}
Một hành lang trong văn phòng Amazon ở Washington, Mỹ. (Ảnh: GeekWire File Photo/Nat Levy)

“Xin lưu ý rằng các nhà tuyển dụng của Amazon liên hệ với ứng viên - dù là qua tin nhắn, cuộc gọi hay email - sẽ không bao giờ yêu cầu đóng phí đăng ký hoặc yêu cầu bạn mua hàng hoặc cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng của bạn”, phía Amazon Global Selling cho hay.

Song song đó, doanh nghiệp này khuyên người dân không nên phản hồi với bất kỳ yêu cầu nào như kể trên (yêu cầu đóng phí, yêu cầu thông tin ngân hàng, yêu cầu mua hàng...) và khuyến nghị những ai nhận được liên lạc đáng ngờ hoặc có dấu hiệu lừa đảo mời làm việc thay mặt cho Amazon cần liên hệ báo cáo thông tin cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để xem xét xử lý.

Đây là một trong những lần hiếm hoi kẻ xấu mạo danh các doanh nghiệp toàn cầu để lừa đảo người nhẹ dạ. Mới đây nhất, các đối tượng đã giả mạo TikTok để tuyển dụng với hành vi tương tự.

Thời gian trước, các công ty thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee bị lợi dụng tên tuổi vào việc lừa đảo đăng tuyển nhân viên để lừa đảo bằng nhiều cách.

Các chuyên gia cảnh báo người dân sử dụng Internet ngày nay cần rất cẩn trọng, kiểm tra từ nhiều nguồn, đối chiếu với các thông tin chính thống trước khi cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin tài chính và các loại mật khẩu.

Hải Đăng

Mạo danh Công ty TikTok nhắn tin tuyển nhân viên để lừa đảo người dân

Mạo danh Công ty TikTok nhắn tin tuyển nhân viên để lừa đảo người dân

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT vừa cho biết nhiều người dân đã phản ánh họ nhận được tin nhắn giả mạo Công ty TikTok tuyển nhân viên nhằm mục đích lừa đảo.