quả dại

Cập nhập tin tức quả dại

Loại quả dại 'lên đời' thành đặc sản lạ, có tiền khó mua

Loại quả dại này trước kia ít người ăn, nay là đặc sản ngon nức tiếng được lùng mua với giá 120.000 đồng/kg. Loại quả này nhiều khi có tiền cũng không mua được.

Thứ quả trước rụng đầy không ai nhặt, giờ thành đặc sản khó mua

Từ một loại quả rụng đầy không ai nhặt nay cọ trở thành đặc sản nổi tiếng. Dù có giá khá đắt nhưng quả cọ vẫn hút khách mua về thưởng thức.

Loại quả dại mọc đầy ở Việt Nam, giá cao ngất tại Nhật

Quả tầm bóp - một loại quả dại mọc đầy ở Việt Nam - được bày bán "sang chảnh" trong siêu thị Nhật với giá cao ngất ngưởng. Vài năm trước, loại quả này bỗng lên "cơn sốt", được nhiều người Việt săn lùng.

Những loại quả 'rẻ như cho' ở nước ngoài, về Việt Nam giá đắt đỏ

Nhiều loại trái cây phổ thông, thậm chí là quả dại ở nước ngoài nhưng khi về Việt Nam lại gây sốt thị trường với giá cực kỳ đắt đỏ.

Quả dại ở Việt Nam sang nước ngoài được săn lùng, giá cao

Nhiều loại quả ở Việt Nam mọc hoang ven đường và được xem như quả dại. Nhưng chúng lại được nhiều nước trên thế giới săn lùng, bán với giá cao và được xem như 'thần dược'.

Loại quả lạ, khó trồng, giá lên tới nửa triệu đồng mỗi kg

Trước kia chỉ là cây mọc dại trong rừng, nhưng giờ đây quả mắc púp lại được nhiều người tìm mua vì hạt của nó có thể tạo ra một loại thạch rất ngon. Hiện giá một kg hạt mắc púp lên tới 400.000 đồng/kg.

Bất ngờ ba loại cây 'toàn gai' giúp người Việt hái ra tiền

Cà gai leo, dứa và xương rồng là những loại cây "gai tua tủa" mang lại giá trị kinh tế cao cho không ít nông dân Việt.

Từng là cây mọc dại nay cà na thành đặc sản 'một vốn bốn lời'

Ý định ban đầu trồng cà na là để bảo vệ bờ đê quanh vườn cây ăn trái, ai ngờ 200 gốc cây này đã giúp ông Phạm Hiền Phúc ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Cần Thơ có mức thu nhập khá.

Loại nho mọc hoang ở bìa rừng Tây Bắc, ăn thì chua loét, giá chẳng kém cạnh nho nhập ngoại mà vẫn hút khách Hà thành

Mặc dù có giá khá đắt, ăn cũng ko ngọt như một số loại nho khác nhưng nho rừng Tây Bắc lại rất hút người mua, đặc biệt là các bà nội trợ Hà thành.

Ba loại quả xưa 'chống đói' nay thành đặc sản 'cháy hàng'

Xưa kia, quả cọ, núc nác và quả muối rừng vốn chỉ là món ăn "chống đói" của nhà nghèo nhưng nay trở thành đặc sản được nhiều người săn lùng.

Biến vị chua thành ngọt lịm, 'quả thần kỳ' tiếp tục gây sốt thị trường

Loại quả “thần kỳ” tưởng như chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích lại có mặt trên thị trường Việt Nam và được vô số người dân quan tâm bởi tác dụng biến vị chua thành vị ngọt trong thời gian ngắn.

Loại quả dại mọc khắp nơi ở Việt Nam, ra nước ngoài đóng hộp bán 300.000 đồng/6 quả

Ở các vùng nhiều nắng gió trên nước ta có một loại quả mọc dại người dân ít ai ăn nhưng sang nước ngoài lại thành quả quý, được trồng để thu hoạch và bày bán sang chảnh trong siêu thị.

Loài cây mọc hoang, được người miền Tây chế biến món ăn dân dã, xuất khẩu sang nước ngoài bán trong siêu thị

Từ một loại trái dùng để nấu các món ăn dân dã, ngày nay lại được xuất khẩu sang nhiều nước như Canada, Đức, Úc...

Loại quả quý tộc ở Dubai, nơi khác chỉ trồng để phủ xanh đất trống

Người Dubai rất coi trọng cây chà là hoang dã. Những quả chà là hoang dã được xem là món ngon của các đại gia vùng Trung Đông, chính vì vậy chà là còn được xem như biểu tượng của sự giàu có.

4 loại quả rừng 'giá chát' vẫn được lùng mua

Những năm gần đây các loại quả rừng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi màu sắc lạ, hương vị giúp thanh nhiệt, đặc biệt lại không có nhiều hóa chất.

Giảm giá mạnh: Sắm điều hoà 3 triệu, mua tủ lạnh khuyến mãi 50%

Mới đầu mùa nóng, tủ lạnh, điều hoà đã giảm giá mạnh. Một vài mẫu điều hòa mới có giá chỉ hơn 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi tủ lạnh có mẫu giảm sâu tới hơn 50% so với giá gốc

Choáng với giá bán quả tầm bóp

Quả tầm bóp, gắn với ký ức tuổi thơ nhiều người, bất ngờ xuất hiện ở siêu thị, cửa hàng trái cây cao cấp với mức giá gây choáng.

3 loại quả ở Việt Nam mọc dại đầy đường, sang nước ngoài thành của ngon vật lạ bán 1 triệu/kg

Những loại quả ở Việt Nam rất phổ biến, còn mọc dại không ai hái, sang nước ngoài lại có giá trị cao như vậy.

Trồng cây lạ, 4 năm mới ra hoa, hoa chỉ nở 1 ngày, 9 tháng trái mới chín bán đắt như vàng

Anh Vương Nam ngụ phường Xuân Hòa, thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) là người tiên phong trồng cây Vanilla trên đất Long Khánh. Hiện vườn cây Vanilla phát triển tốt, chuẩn bị ra hoa kết trái.