Amazon mới đây đã bị phát hiện đang đăng tuyển vị trí trưởng nhóm sản phẩm phát triển tiền số và blockchain. Vị trí này yêu cầu kinh nghiệm trong việc phát triển chuỗi khối, sổ cái phân tán, tiền số ngân hàng trung ương và tiền mã hóa. Vị trí này sẽ làm việc chặt chẽ với các đội ngũ khác của Amazon, bao gồm AWS (dịch vụ đám mây) để phát triển lộ trình lâu dài. 

Nhưng không chỉ tuyển dụng, một nguồn tin giấu tên nói với tờ City A.M của Anh rằng gã khổng lồ thương mại điện tử đang lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

Đây không chỉ là động thái để thiết lập giải pháp thanh toán bằng tiền ảo trong tương lai, đây là sự chuẩn bị đầy đủ, được thảo luận kỹ càng, được tích hợp như một cách Amazon thường làm, nguồn tin này cho biết thêm. 

{keywords}
Nhiều tờ báo nước ngoài loan tin Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

Nguồn tin giấu tên cho biết chỉ thị này được đưa ra bởi Jeff Bezos trước khi từ chức và Bezos muốn mọi thứ sẵn sàng cho không chỉ Bitcoin mà còn các đồng tiền số khác ra mắt trong tương lai. 

Ngoài việc chấp nhận Bitcoin, nguồn tin này cho biết Amazon dự kiến tự tạo ra đồng tiền số của riêng mình vào đầu năm 2022. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Amazon tuyển dụng vị trí liên quan đến tiền ảo. Hồi tháng 2, Big Tech nước Mỹ này đã tuyển dụng vị trí trưởng nhóm kỹ thuật để phát triển nền tảng thanh toán số thế hệ mới. Tuy nhiên, tin đồn về việc Amazon chấp nhận thanh toán Bitcoin lại là hoàn toàn mới mẻ. 

Phản ứng trước thông tin sốt dẻo này, thị trường tiền ảo đã có một buổi sáng tăng tới 10% giá trị lên hơn 1.500 tỷ USD khi Bitcoin chạm mốc 38.000 USD.

Phương Nguyễn (Theo CoinTelegraph)

Bitcoin tăng phi mã giữa cơn sốt tiền ảo của người Việt

Bitcoin tăng phi mã giữa cơn sốt tiền ảo của người Việt

Các dự án tiền ảo của người Việt đang được nhà đầu tư kêu gọi mua vào giữa bối cảnh Bitcoin có một đợt tăng phi mã lên 38.000 USD trong buổi sáng ngày 26/7.