{keywords}
Nhân viên Amazon tại trung tâm hoàn tất đơn hàng Bắc Carolina. (Ảnh: Bloomberg)

Không phải ai trong số 1,3 triệu nhân viên Amazon cũng đồng ý tiêm vắc xin Covid-19. Do đó, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới phải dùng tới một “sáng kiến” để thuyết phục mọi người làm chuyện này. Đó là tổ chức chương trình xổ số có tên Max Your Vax. Theo Bloomberg, thông tin về chương trình được đưa ra cùng ngày Amazon yêu cầu nhân viên bắt buộc đeo khẩu trang trong các cơ sở logistics, bất kể họ đã tiêm vắc xin hay chưa. Thay đổi cho thấy mức độ lây lan nghiêm trọng của biến chủng delta ở thời điểm hiện tại. Từ cuối tháng 5, nhân viên Amazon đã tiêm vắc xin không cần đeo khẩu trang khi làm việc.

Trước đó, Amazon thưởng cho nhân viên tuyến đầu 80 USD nếu họ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Công ty cần nhân viên để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ người mua hàng trực tuyến. Một số quản lý tại Amazon lo ngại nếu bắt buộc nhân viên tiêm vắc xin, họ sẽ tìm công việc khác.

Chương trình quay số trúng thưởng của Amazon có tổng cộng 18 giải, tổng giá trị gần 2 triệu USD: Hai giải 500.000 USD, sáu giải 100.000 USD, năm chiếc xe hơi mới và năm gói nghỉ mát.

Người phát ngôn Amazon cho biết, công ty tin rằng cách tốt nhất để bảo vệ nhân viên tuyến đầu và cộng đồng trước Covid-19 là tiêm phòng. Amazon đã tổ chức hơn 1.100 buổi tiêm vắc xin để giúp nhân viên và gia đình của họ tiêm chủng dễ hơn.

Amazon không phải công ty duy nhất đưa ra phần thưởng để khích lệ mọi người tiêm vắc xin. Một số bang đã áp dụng phương pháp này từ đầu chiến dịch tiêm vắc xin, trong khi Hong Kong treo thưởng vàng và đồng hồ Rolex kim cương. Thủ đô Washington D.C tặng tai nghe AirPods, thẻ quà tặng và học bổng 25.000 USD cho thanh thiếu niên trong độ tuổi 12 tới 17.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Mỹ tặng AirPods cho người tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Mỹ tặng AirPods cho người tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Nhiều nơi ở Mỹ đang mở chiến dịch tặng quà cho người tình nguyện đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong đó thủ đô Washington, D.C sẽ tặng cho người tiêm tai nghe AirPods.