cổ thụ

Cập nhập tin tức cổ thụ

Hàng cây sao đen 120 tuổi độc nhất ở Hà Nội

Phố Lò Đúc (Hà Nội) sở hữu hàng cây sao đen cổ thụ được trồng từ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một số cây chết, có dấu hiệu héo úa.

Đề xuất chặt hạ 38 cây cổ thụ ở TP Buôn Ma Thuột có nguy cơ bật gốc, gãy đổ

Công ty CP Đô thị và Môi trường Đắk Lắk vừa đề xuất chặt hạ 38 cây cổ thụ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đang có nguy cơ bị gãy, đổ gây nguy hiểm cho người dân và hư hỏng tài sản...

Người dân TP.HCM nuối tiếc nhìn cổ thụ 100 tuổi bị đốn hạ

Sáng 18/11, gần 10 nhân viên thuộc Công ty cây xanh TP.HCM cùng nhiều phương tiện chuyên dụng, máy móc để thực hiện đốn hạ cổ thụ trăm tuổi nằm giữa công viên Gia Định, quận Phú Nhuận.

Cổ thụ trăm tuổi trong công viên Gia Định bị đốn hạ

Ông Vũ Văn Điệp - Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP (Sở Xây dựng TP.HCM) xác nhận việc đốn hạ cổ thụ là do cây này bị mục gốc, nguy cơ đổ ngã gây nguy hiểm.

Chiêm ngưỡng cây dầu 'khủng' 200 năm tuổi trên ngọn núi ở An Giang

Đình Thoại Ngọc Hầu có 75 cây cổ thụ từ 100 năm tuổi, nổi bật trong số đó là cây dầu trải qua 2 thế kỷ, đây là "nhân chứng" sống cho lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất núi Sập - Thoại Sơn.

Thị trường cây cảnh cho nhà vườn 'chết lâm sàng' theo bất động sản

Thị trường cây cảnh cổ thụ phục vụ cho việc trồng trên các khu nhà vườn ở Đắk Lắk đang chững lại hoặc xuống giá thấp. Đây là hệ lụy của việc giá cả bất động sản xuống sập sàn.

Cây sanh hơn 800 năm tuổi ở Hòa Bình

Cây sanh cổ thụ có tuổi đời hơn 800 năm và có đến 54 gốc đại thụ ở Lương Sơn (Hòa Bình) được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) công nhận là cây Di sản Việt Nam.

Vẻ đẹp nao lòng của cây hoa bún 300 năm tuổi giữa Thủ đô

Những ngày này, nhiều người dân Thủ đô ngỡ ngàng với hình ảnh cây cổ thụ 300 năm tuổi nở rộ hoa trên đường Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Những cổ thụ ngàn năm tuổi, tiền tấn không thể mua

Những cây này đều thuộc hàng đại cổ thụ với tuổi đời ngoài 1000 năm. Không chỉ thế, cây còn gắn liền với văn hóa, lịch sử dân tộc.

Ngắm cụ me trăm tuổi bạc tỷ ở Sài Gòn

Cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” với nhiều vết u nần, khúc khuỷu của nghệ nhân ở Sài Gòn khiến nhiều người xem trầm trồ, không ngớt lời khen ngợi.

Ngày đêm bảo vệ gốc đào như củi khô, cả nhà ăn Tết vài trăm triệu

Những gốc đào có độ tuổi từ 30 đến 60 năm, bị sâu mục, tưởng chỉ còn làm củi khô nhưng dưới bàn tay chăm sóc của nghệ nhân vườn đào đào Nhật Tân, những "khúc củi" đó vẫn đâm chồi, nảy lộc thành những thế đào độc đáo...

Kỳ lạ cây dó bầu 'khủng' nhất miền Trung, trị giá gần nửa tỷ đồng

Quần thể dó bầu có 3 cây, trong đó có cây đường kính hơn 1m, chiều cao khoảng 30m, được đánh giá lớn nhất lớn miền Trung. Nghe nói cây đó gần 100 năm tuổi.

Cổ thụ bật gốc đè người đi đường ở Sài Gòn

Hàng chục người dân phát hiện sự việc đã chạy đến nâng cây xanh, giải cứu nạn nhân, đưa đi cấp cứu…

Siêu cây ngàn tuổi xứ Nghệ giá trăm tỷ không bán

Dù được rất nhiều đại gia chơi cảnh ra giá hàng tỷ đồng nhưng dân làng nơi đây nhất định không bán. Với họ, sây sanh ngàn tuổi là báu vật vô giá của dân làng.

Hà Nội: Đã được cấp phép để chặt cây cổ thụ

Cây cổ thụ trên đường Bưởi (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) bị chặt hạ theo đúng quy định.

Chiêm ngưỡng cây vú sữa hình tứ linh 'độc nhất vô nhị' ở miền Tây

Với dáng vẻ độc đáo, nhiều năm qua cây vú sữa hình tứ linh kì lạ đã thu hút hàng ngàn lượt người ở khắp nơi tìm tới tham quan, chiêm ngưỡng.

Cận cảnh 5 cây cổ thụ khủng ở An Giang

An Giang có 5 cây cổ thụ “khủng” được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận cây Di sản (Viet Nam Heritage Tree).

Đại gia rao bán vườn cây cảnh 170 tỷ đồng

 Ông chủ vườn kiểng rộng hơn 3.000 m2 với gần 100 cây hàng trăm năm tuổi, trong đó có cây khế được trả giá 5 tỷ ở hội hoa xuân TP HCM đang rao bán cả "gia tài" với giá 170 tỷ đồng.

Báu vật làng: Siêu cây trăm tuổi tiền tỷ không bán

Cao 27 m có tuổi đời đến nghìn năm, cây sanh ở huyện miền núi Nghệ An được đánh giá là cây tự nhiên đẹp nhất Việt Nam.

Trường học tự ý trảm cây chục năm tuổi

Việc tự ý "trảm" cây cổ thụ ở Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ và Tiểu học Y Jút (xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đang khiến dư luận ngỡ ngàng.