an ninh an toàn thông tin

Cập nhập tin tức an ninh an toàn thông tin

Bùng nổ việc rao bán thông tin người dùng trong lĩnh vực bán lẻ

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của việc rao bán thông tin người dùng trong lĩnh vực bán lẻ. Trong 24 vụ lộ lọt dữ liệu hệ thống cùng nhiều dữ liệu nhạy cảm, có 19 trường hợp liên quan đến lĩnh vực bán lẻ.

Đồng hành của cha mẹ là điều quan trọng nhất để cùng con an toàn trên môi trường số

Theo các chuyên gia, sự đồng hành của cha mẹ là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn cùng con tạo dựng cuộc sống an toàn hạnh phúc trên môi trường số.

Sẽ dừng vận hành các hệ thống không đáp ứng đủ quy định về an toàn thông tin

Cục An toàn thông tin đề xuất, từ tháng 1/2024, sẽ cho dừng vận hành các hệ thống thông tin không đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn thông tin mạng.

Người dùng Internet Việt Nam được thực nghiệm về an toàn trực tuyến

Sự kiện “Safety Café Vietnam” - sáng kiến nhằm mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng Internet tại Việt Nam vừa được khởi động.

5 bước để máy tính người dùng không bị “thao túng” bởi mã độc

Theo các chuyên gia, nếu máy tính của người dùng đang có những biểu hiện như: máy chạy chậm, xuất hiện quảng cáo “lạ”, file dữ liệu bị mã hóa, ổ cứng đầy bất thường…, rất có thể thiết bị đó đang bị “thao túng” bởi mã độc.

iOS 12 ngăn chặn mọi thiết bị hack iPhone

Thiết bị hack iPhone của công ty Grayshift từng nổi tiếng trong năm 2017 giờ đây đã không còn có thể dùng để hack các thiết bị chạy iOS 12 được nữa.

Nguồn nhân lực quyết định an ninh thông tin thời kỳ mới

Việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực quyết định sự thành công của công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) của Việt Nam trong thời kỳ mới.

8 trường trọng điểm hợp tác về đào tạo ATTT

8 cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin theo Đề án 99 vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học an toàn, an ninh thông tin sáng 29/3.