an sinh xã hội

Cập nhập tin tức an sinh xã hội

Chi trả an sinh xã hội qua tài khoản Mobile Money

Qua ứng dụng VneID, người dân có thể để đăng ký số tài khoản ngân hàng, tài khoản Mobile Money để nhận chi trả an sinh xã hội.

Đoàn viên Bưu điện đi từng ngõ, xóm vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội

Sau lễ ra quân ngày 16/3, hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post trên toàn quốc đến từng ngõ, xóm để tuyên truyền vận động người dân cả nước tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ngành Lao động Thương binh và Xã hội bứt phá nhờ chuyển đổi số

Triển khai tại hơn 20 Sở LĐTB&XH tỉnh/thành phố trên cả nước và giành nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành LĐTB&XH.

Phân bổ gần 9.850 tỷ đồng chi an sinh xã hội và biên chế giáo viên bổ sung

Chính phủ phân bổ gần 9.850 tỷ đồng từ ngân sách trung ương năm 2023 chưa phân bổ để bổ sung cho địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ chi trả chế độ biên chế giáo viên được bổ sung.

Thủ tướng yêu cầu dành nguồn lực để cải cách tiền lương, chi an sinh xã hội

Thủ tưởng yêu cầu triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, dành nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chi an sinh xã hội, cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội; giảm chi tổ chức hội nghị, hội thảo...

Gần 6.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Tiểu Cần - Trà Vinh

Chung tay chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, năm 2023, BHXH huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã vận động và trao tặng 5.978 thẻ BHYT, với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Petrovietnam được tôn vinh trong chương trình ‘Sức mạnh nhân đạo 2023’

Với những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) được vinh danh tại chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2023".

Người dân hưởng lợi từ Chương trình phục hồi kinh tế

Với nhiều chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ, các tầng lớp nhân dân cũng được hưởng thành quả của quá trình phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế.

Tập đoàn Super Energy tặng học bổng, thẻ BHYT, máy lọc nước cho người dân vùng khó

Với chương trình “Cùng Super Energy phát triển bền vững”, tập đoàn Super Energy thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ người dân vùng khó chăm sóc sức khỏe, có nước sạch đồng thời tặng học bổng nâng bước trẻ em mồ côi/hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Hàng trăm phần quà 'Nghĩa tình Duyên Hải' cho người dân vùng biển Trà Vinh

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2022 đã tặng hàng trăm phần quà, học bổng, tổng trị giá 400 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo ở các xã ven biển ở Trà Vinh.

Thuỷ điện Đồng Nai đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội

Trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty Thủy điện Đồng Nai (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương.

Chuyển đổi số góp phần cải thiện hệ thống an sinh

Cũng như đối với các lĩnh vực khác của đời sống xã hội, công nghệ đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng làm thay đổi các hệ thống an sinh xã hội cũng như mối quan hệ giữa các hệ thống này với công chúng.

“Phát triển thị trường lao động bền vững, bảo đảm ASXH trong phát triển KTXH”

Bảo đảm an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, là trách nhiệm của cả Nhà nước, người sử dụng lao động và người lao động.

T&T Group được vinh danh trong hoạt động kinh doanh và công tác an sinh xã hội

Tập đoàn T&T Group được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Cúp Thăng Long vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tích cực tham gia công tác an sinh xã hội của Thủ đô.

Cao điểm kiểm tra giá và cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi Công điện đến Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, Thủ trưởng Cục QLTT các tỉnh thành về triển khai đợt cao điểm kiểm tra chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh XH.

BHXH An Giang khởi động mô hình ‘Ống heo tiết kiệm’

BHXH tỉnh An Giang phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tại huyện Chợ Mới lễ phát động triển khai mô hình “Ống heo tiết kiệm” tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Long An kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Khắc phục những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Long An đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn.

Quý I, Agribank dành hơn 120 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Trong quý I/2022, Agribank đã ủng hộ 74 tỷ đồng quà Tết hỗ trợ người nghèo và đối tượng chính sách, dành hơn 47 tỷ đồng tài trợ cho công tác giáo dục, y tế, làm nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, nhà đại đoàn kết…

MobiFone thực hiện chương trình an sinh xã hội tại Vĩnh Long

Sáng 30/3/2022, MobiFone cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long thực hiện chương trình “Mái ấm MobiFone” và “Trao ngàn học bổng - Thắp triệu ước mơ”, xây nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và trao học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi.

Gói phục hồi kinh tế 350 nghìn tỷ: Lao động khó khăn được vay tiền mua, thuê nhà

Gói phục hồi kinh tế tổng thể 350 nghìn tỷ đồng được đưa ra với nhiều chính sách hỗ trợ, giải ngân trong 2 năm (2022 và 2023). Trong đó, lao động khó khăn sẽ được hỗ trợ vay tiền mua, thuê nhà ở xã hội.