an toàn thông tin mạng

Cập nhập tin tức an toàn thông tin mạng

Các sở, ngành tại Hà Nội phải đảm bảo kinh phí chi cho an toàn thông tin

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, cơ quan và địa phương trên địa bàn đảm bảo tỷ lệ kinh phí chi cho an toàn thông tin mạng đạt tối thiểu 10% tổng kinh phí cho ứng dụng CNTT hằng năm, 5 năm và các dự án CNTT.

Sắp diễn ra cuộc thi tìm kiếm nhân sự đánh giá an toàn thông tin tương lai

Ngày 6/1 tới, Làng Công nghệ an toàn không gian mạng tổ chức cuộc thi ‘CSTV Capture The Flag 2023’. Cuộc thi tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện kỹ năng, kiến thức và cả sự sáng tạo trong việc giải quyết thách thức an toàn thông tin.

Ra mắt cẩm nang giúp người cao tuổi phòng tránh lừa đảo trực tuyến

Cẩm nang 'An toàn trực tuyến' cung cấp các thông tin cơ bản nhất để giúp mọi người, nhất là người cao tuổi biết cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến và thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Huế chọn 2 hệ thống đang vận hành làm mục tiêu diễn tập an toàn thông tin 2023

Trang thông tin điện tử và hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Thừa Thiên Huế là 2 hệ thống vừa được các đội tham gia diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng năm 2023 tập dượt tấn công và bảo vệ.

Ngăn chặn tấn công mạng lan rộng nhờ cơ chế chia sẻ thông tin

Chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản, đại diện JICA cho hay, nhờ chia sẻ thông tin giữa khu vực công và tư qua mô hình các trung tâm ISAC theo lĩnh vực, các tổ chức bị tấn công có thể ngăn chặn, không để tấn công lan rộng.

Nguy cơ lộ thông tin người dùng Việt do thiết bị định tuyến TP-Link bị tấn công

Thiết bị định tuyến (router) của TP-Link mới đây bị Mustang Panda tấn công. Đáng lo là mã độc do nhóm này thiết kế có thể tương thích với nhiều hãng sản xuất khác nhau, nghĩa là ngoài TP-Link thì router của hãng khác cũng có nguy cơ bị xâm nhập.

Sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam giảm gần 47%

Trong tháng 4, số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố là 498 cuộc, giảm gần 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng loạt website cơ quan nhà nước bị chèn link ẩn quảng cáo cờ bạc

Kết quả rà soát sơ bộ của Cục An toàn thông tin mới đây cho thấy, ít nhất 90 website đang bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như quảng cáo, đánh bài, cờ bạc...

Đưa Nghĩa Lộ trở thành mô hình điểm về Internet an toàn trong trường học

Chương trình Internet an toàn trong trường học sẽ được Cục An toàn thông tin cùng các cơ quan, doanh nghiệp triển khai tới toàn bộ 36 trường tại thị xã Nghĩa Lộ trong tuần tới.

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp bảo mật phân tích 100 tỷ hành vi mỗi ngày

Hãng Fortinet cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) đã giúp đơn vị phân tích được hơn 100 tỷ hành vi có liên quan tới bảo mật trên toàn cầu mỗi ngày, bao gồm tất cả các loại nguy cơ, kỹ thuật tấn công.

‘Giải pháp an ninh mạng truyền thống không còn phù hợp với thời chuyển đổi số’

Nhận định các giải pháp an ninh mạng truyền thống không còn phù hợp với chuyển đổi số, chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn cho rằng các đơn vị làm an toàn thông tin cũng cần chuyển đổi để thích ứng.

Việt Nam lần thứ 2 vô địch cuộc thi kỹ năng an toàn thông tin Cyber SEA Game 2022

Sau 7 năm kể từ năm 2015, đội KMA.L3N0V0 gồm 4 sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật mã vừa mang về cho Việt Nam ngôi vô địch cuộc thi kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin Cyber SEA Game 2022.

Giải bài toán an toàn và bảo mật thông tin trong cách mạng 4.0

Diễn ra trong hai ngày 3, 4/11, hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XV về nghiên cứu cơ bản và ứng dụng CNTT – FAIR 2022 có chủ đề chính “An toàn và bảo mật thông tin trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Sự cố tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam trong tháng 10 giảm hơn 13%

Trong tháng 10/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 857 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 13,3% so với tháng 9.

Số địa chỉ IP Việt Nam trong mạng “máy tính ma” giảm nhờ chiến dịch làm sạch mã độc

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), số lượng địa chỉ IP Việt Nam nằm trong mạng botnet (mạng máy tính ma) tháng 9/2022 là 531.000 địa chỉ, giảm 14% so với tháng 8/2022 và giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công bố 20 đội sinh viên ASEAN vào vòng cuối cuộc thi kỹ năng an toàn thông tin

Danh sách 20 đội sinh viên 7 nước ASEAN giành quyền vào vòng Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” năm 2022 vừa được Ban tổ chức công bố vào chiều tối ngày 15/10.

Không gian mạng Việt Nam đang là “mảnh đất màu mỡ” để tội phạm tài chính khai thác

Theo chuyên gia FPT IS, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng ngân hàng số, thanh toán không tiền mặt… Việt Nam đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” để tội phạm tài chính khai thác nhằm tấn công chiếm đoạt tài sản người dùng.

Hơn 200 chuyên gia CNTT ngân hàng chủ động phòng thủ hệ thống trước tấn công mạng

Thay vì tập dượt xử lý sự cố tấn công mạng đã xảy ra, trong diễn tập phòng thủ không gian mạng - DF CYBER DEFENSE 2022, chuyên gia của các ngân hàng, tổ chức tài chính chủ động tìm kiếm nguy cơ, rủi ro trong hệ thống mô phỏng.

Không chỉ các ngân hàng, cơ quan nhà nước cũng bị giả mạo tin nhắn để lừa người dùng

Bên cạnh hàng loạt tin nhắn mạo danh ngân hàng, tổ chức tài chính để lừa người dùng, thời gian gần đây còn xuất hiện các tin nhắn giả mạo cơ quan nhà nước như Bộ Giao thông vận tải, Bộ TT&TT.

9 tháng hơn 9.500 sự cố tấn công mạng nhưng nhiều đơn vị vẫn “thờ ơ” với lỗ hổng

Trong tháng 9/2022, số cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 988 cuộc, nâng tổng số sự cố tấn công mạng và các hệ thống trong nước trong 9 tháng qua lên 9.519.