Một trong những tính năng mới của Android 13 có thể giúp người dùng sử dụng 2 số điện thoại một lúc trên thiết bị. Sau khi “đào bới” các dòng code Android mới nhất, blog Esper cho biết dường như Google chuẩn bị giới thiệu Multiple Enable Profiles (MEP) vào hệ điều hành. Đây là công nghệ Google xin cấp bản quyền vào năm 2020.

{keywords}
 

Hiểu một cách đơn giản, công nghệ cho phép một eSIM hỗ trợ hai số điện thoại và hai nhà mạng đồng thời. Các eSIM hiện nay có thể lưu nhiều profile nhưng chỉ kích hoạt 1 profile. Android 13 có thể loại bỏ giới hạn này khi ra mắt.

Nếu điều này xảy ra, Android 13 sẽ giúp mọi người dùng 2 số điện thoại dễ hơn mà không cần đến 2 thẻ SIM vật lý. Hỗ trợ 2 SIM là điều mà nhiều người dùng mong đợi, chẳng hạn để tách biệt số công việc và cá nhân. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng trong các bản xem trước trước đây của Android 13, nhiều tính năng được thêm vào, thử nghiệm rồi lại biến mất do không phù hợp. Do đó, chúng ta phải chờ xem MEP có thực sự xuất hiện hay không.

Trong những năm qua, thẻ SIM ngày một nhỏ hơn. Song các nhà sản xuất vẫn chưa thay thế hoàn toàn khay SIM vật lý vì nhiều lý do. Ví dụ, eSIM chưa hoàn chỉnh và không thể dùng hai số một lúc.

eSIM làm nhiệm vụ của thẻ SIM vật lý nhưng thông qua mô-đun nhúng trong bo mạch chủ điện thoại. Chúng phát hiện thiết bị và kết nối với nhà mạng đã đăng ký. Những lợi ích mà eSIM mang lại rất rõ ràng: thời gian kết nối nhanh, chỉ vài giây, trong khi nhà sản xuất tận dụng không gian của khay SIM cho một linh kiện khác hoặc pin lớn hơn. Về lâu dài, thẻ SIM truyền thống sẽ không phổ biến.

Android 13 dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Du Lam (Theo TechRadar)

Nothing Phone: “Kẻ ngoại đạo” giới Android sẽ khiến các ông lớn phải dè chừng?

Nothing Phone: “Kẻ ngoại đạo” giới Android sẽ khiến các ông lớn phải dè chừng?

“Chiếc điện thoại sẽ không giống như bất cứ thứ gì bạn từng thấy”.